5 cách để giữ cho ngôi nhà không bị ô nhiễm không khí

Không khí trong nhà bị ô nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Không ngờ đây chính là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà

Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Ô nhiễm không khí - Thủ phạm chính gây ra nếp nhăn

Ô nhiễm không khí có ảnh hưởng đến chất lượng "tinh binh"?

Ngừng hút thuốc trong nhà

Hút thuốc trong nhà khiến khói thuốc lá đọng lại trong không khí và nó cũng có thể dính vào những vật dụng trong nhà. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn gây nguy hiểm cho cả gia đình.

Trồng cây cảnh trong nhà

Các loại cây cảnh là những máy lọc không khí tự nhiên mà bạn nên có trong nhà. Các cây cảnh như nha đam sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ. Ngoài ra, nha đam cũng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cây lưỡi hổ cũng là một loại cây cảnh khác có thể giúp tăng lượng oxy và làm sạch không khí bên trong ngôi nhà của bạn. Cây cau cảnh, cây sanh, cây dương xỉ, cây trầu bà vàng... cũng là những loại cây cảnh mà bạn có thể trồng trong ngôi nhà của mình.

Thông gió

Mở cửa sổ thường xuyên để ngôi nhà của bạn luôn được thông gió

Hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn luôn được thông gió. Mở cửa sổ thường xuyên để cho không khí trong nhà thoát ra ngoài và đón không khí mới. Nếu không khí xung quanh ngôi nhà của bạn bị ô nhiễm quá mức, hãy cân nhắc việc sử dụng máy lọc không khí. Bạn cũng có thể thử đặt một miếng vải ướt trên cửa sổ để lọc bớt ô nhiễm trong không khí.

Giữ cho ngôi nhà sạch bụi

Bụi bẩn có thể tích lũy trên những vật dụng gia đình nhà bạn như thảm, ghế, nệm... Do đó, hãy thường xuyên vệ sinh và làm sạch những vật dụng này để loại bỏ bụi bẩn trong ngôi nhà của mình.

Không đốt nhang trong nhà

Tương tự như việc hút thuốc lá trong nhà, đốt nhang (đốt hương) trong nhà cũng khiến không khí bị ô nhiễm nặng, dẫn đến tình trạng kích ứng mũi và cổ họng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp