Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Ô nhiễm không khí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 nhờ ăn hạt óc chó

Trẻ em bị đái tháo đường dễ bị chậm phát triển não bộ

Lượng đường trong máu thấp có thể "phá hủy" trái tim của bạn

Làm thế nào để phòng ngừa võng mạc đái tháo đường?

Nghiên cứu của Trường Đại học Y khoa Washington ở St Louis, Missouri (Mỹ) đã phân tích dữ liệu từ hơn 1,7 triệu cựu chiến binh Mỹ trong suốt khoảng thời gian là 8,5 năm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 sẽ tăng khoảng 10%, khi mức ô nhiễm không khí tăng 10microgram/m3 hạt bụi mịn trong không khí.

Họ giải thích rằng, khi một người hít phải các hạt bụi mịn này trong không khí, nó có thể làm giảm khả năng đáp ứng với insulin của cơ thể, dẫn tới một tình trạng gọi là kháng insulin và làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

TS. Ziyad Al-Aly - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, có mối liên hệ đáng kể giữa tình trạng ô nhiễm không khí và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nguy cơ này vẫn sẽ gia tăng ngay cả khi mức độ ô nhiễm không khí được xác định ở mức thấp, và được coi là an toàn theo tiêu chuẩn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới".

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Ông khuyến cáo rằng, những phát hiện này cho thấy tình trạng đáng lo ngại ở nhiều quốc gia có mức ô nhiếm không khí rất cao và vi phạm giới hạn an toàn. Đây cũng là lời cảnh báo cho các quốc gia cần xem xét lại những yêu cầu và chính sách về bảo vệ môi trường, cũng như ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lancet Planetary Health.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp