5 mẹo chăm sóc da ban đêm để có làn da hoàn hảo

Chăm sóc da ban đêm cũng vô cùng quan trọng không kém so với bên ngoài

Vì sao dầu hướng dương lại tốt cho làn da của bạn?

Chăm sóc trẻ sốt xuất huyết tại nhà: 3 sai lầm cha mẹ thường mắc phải

Bí quyết chăm sóc da giúp ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ

Công thức chăm sóc da hoàn hảo bằng táo

1. Dúng đúng loại toner

Khi bạn rửa mặt hàng ngày, không phải tất cả các bụi bẩn đều đã được loại bỏ hoàn toàn khỏi da, do đó sử dụng toner được cho là bước làm sạch da một lần nữa, giúp làm sạch sâu hơn những vùng da hay lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa làm sạch được. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đúng loại toner phù hợp với làn da của mình. Ví dụ, những người có làn da khô hoặc da thường không nên sử dụng toner có chứa cồn bởi nó có thể gây ra kích ứng hoặc làm khô da của bạn.

2. Tẩy tế bào chết

Theo TS. Lawrence Day - bác sỹ Da liễu ở Bắc Carolina (Mỹ), đây là một việc cần thiết, nhưng không nên thực hiện quá nhiều, chỉ khoảng tối đa 2 - 3 lần/tuần là đủ.

Bởi nếu bạn tẩy da chết quá thường xuyên có thể làm mỏng da và khiến da dễ bị khô hơn.

3. Thoa kem dưỡng ẩm ban đêm lên cổ và mặt

Sự khác biệt lớn nhất giữa kem dưỡng ẩm ban ngày và kem dưỡng ẩm ban đêm là kem dưỡng ẩm ban ngày thường có tính đồng nhất với màu da và có thêm khả năng chống nắng.

Ngược lại, kem dưỡng ẩm ban đêm thường ít có tính đồng nhất với màu da, nhưng chúng lại làm cho da mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Khi tìm mua các loại kem dưỡng ẩm ban đêm, bạn nên đọc kỹ nhãn sản phẩm để biết các thành phần và nên lựa chọn những sản phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, peptide, vitamin A và C để giúp chăm sóc da tốt hơn.

4. Sử dụng kem dưỡng da mắt

Vào buổi tối, bạn cũng nên dùng kem dưỡng da mắt, để chăm sóc da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như vết chân chim. Các loại kem này thường có chứa caffeine giúp làm giảm bọng mắt và niacinamide làm tăng độ ẩm, giữ cho da tránh bị khô và ngăn ngừa nếp nhăn.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng chiết xuất từ nhau thai cừu.

5.  Cố gắng ngủ đủ giấc

Theo BS. Lawrence Day, ngủ đủ giấc rất cần thiết cho việc giảm cân, chăm sóc da và sức khỏe tổng thể. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn ngủ ít nhất 6 giờ/đêm. Ngủ đủ giấc bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt với làn da của mình.

Quang Tuấn H+ (Theo Blackdoctor)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Agingchứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp