6 loại thực phẩm phòng chống da sần vỏ cam

Ngò giúp loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể và giảm tình trạng da sần vỏ cam

Photo: Cách làm mềm da sần vỏ cam

Cách nào đặc trị da sần như vỏ cam?

Đối phó với da đùi "sần vỏ cam"

Cơ thể tự thanh lọc như thế nào?

Gene có thể tác động gây ra cellulite, nhưng tác nhân chính là do chế độ ăn không hợp lý, thiếu hoạt động, thay đổi hormone và chất béo trong cơ thể. Dù bạn có thể tác động rất ít để thay đổi điều này, bạn vẫn có thể khiến các vết da sần bớt khó coi hơn.

Khi bị cellulite, collagen trong da đã yếu đi và thiếu mô liên kết tối ưu để làn da được mịn màng, săn chắc. Bạn có thể dùng thực phẩm để bổ sung lại sản xuất collagen trong cơ thể, thải những chất độc gây ra tình trạng lưu trữ mỡ.

1. Ngò

Loại gia vị này tăng cường giải độc bằng cách giúp loại bỏ kim loại nặng thường hay được trữ trong các tế bào mỡ ra khỏi cơ thể. Những kim loại nặng này có thể gây rối loạn chức năng bình thường của mô, ngăn chặn khả năng tự lành và chức năng của cơ thể. Nhờ thải độc, bạn cũng có thể loại bỏ mỡ lưu trữ, giảm độ sần sùi của da. Ngò cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ cảm lạnh.

2. Mùi tây

Gia vị này cũng giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể, hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu giúp lọc rửa thận, ngăn chặn đầy hơi và giữ nước. Rau mùi cũng rất giàu vitamin A, C và E, các chất dinh dưỡng quan trọng cho da khoẻ, sáng bóng làm mờ vết sần.

3. Lúa mạch

Lúa mạch là loại ngũ cốc dễ tiêu hóa, chậm chuyển hóa nhiều protein và viatmin B, chất xơ. Chất xơ ngoài tác dụng giàm cân, tạo cảm giác no còn rất quan trọng giúp phòng ngừa da sần vỏ cam vì nó giúp đẩy chất độc ra khỏi tế bào mỡ. Lúa mạch còn chứa nhiều lysine, một loại acid amin giúp sửa chữa, phục hồi mô và collagen của cơ thể.

4. Các loại hạt

Ngoài các chất acid béo lành mạnh, các loại hạt còn làm giảm da sần. Chất acid béo omega-3 cải thiện tế bào da bảo vệ cho cơ thể. Nó không chỉ cản các loại chất độc mà còn giữ các nguyên tố có lợi (như nước) khiến da bạn trông mềm mại, căng bóng và ít nhăn hơn. Các acid béo cũng giúp da ít lão hóa hơn vằng cách giảm sản xuất các chất gây sưng viêm trong cơ thể.

5. Bưởi

Bưởi được dùng nhiều vì khả năng tiêu hóa chất béo, và nó còn có thể giúp da mịn màng hơn vì chứa nhiều vitamin C. Vitamin C không chỉ giúp ngăn cảm cúm mà còn giúp xây dựng và phục hồi collagen của da, một chất quan trọng để phòng chống da sần vỏ cam.

Ăn bưởi cũng cung cấp nước, khiến da sáng và mọng hơn. Vài nghiên cứu còn cho thấy ăn bưởi thường xuyên giúp tăng cường trao đổi chất, giảm cân, khiến cơ thể gọn ghẽ và do đó vết sần mờ đi.

6. Nước chanh

Nước chanh giúp phòng chống da sần bằng cách nạp đủ nước cho cơ thể, thải độc tố và cung cấp nhiều vitamin C. Bạn nên tránh để da mất nước, khiến nó trông khô, xỉn, xệ đi.

Với các vitamin có trong chanh, da bạn không chỉ mềm hơn mà còn được cung cấp thêm dinh dưỡng để chống lại tác hại của nắng và không khí ô nhiễm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp