8 phương pháp giải tỏa lo âu từ thiên nhiên (P2)

Trà hoa cúc đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm nay để làm dịu lo âu

Chia sẻ cách hay giúp ăn ngon, ngủ tốt, giảm lo âu

Rối loạn lo âu để lâu hại người

Lo âu nhanh già!

Phát hiện nơi lưu trữ lo âu

5. Tắm muối Epsome

Muối Epsome là tên gọi khác của muối vô cơ magnesium sulphate (công thức hóa học là MgSO4.7H2O). Không giống như các loại muối thông thường, Epsome là khoáng chất tự nhiên có vị đắng. Muối Epsome được đánh giá là một nguyên liệu làm đẹp cao cấp và đa năng.

Sự căng thẳng, mệt mỏi có thể làm giảm lượng magne của cơ thể, trong khi các bữa ăn hàng ngày thường không cung cấp đủ lượng magne cần thiết. Tắm muối Epsome là giải pháp hợp lý để cung cấp đủ magne cho cơ thể, magnesium sulfate đã được chứng minh là có khả năng làm dịu sự lo lắng và giảm huyết áp.

Tắm muối Epsome giúp bổ sung lượng magne cần thiết cho cơ thể

Theo Rosemary Waring – Đại học Birmingham (Anh), magne sẽ ngấm qua da khi ngâm mình trong bồn nước tắm có pha muối Epsome. Magnesium sulphate còn giúp giảm đau, viêm…

Nhỏ một vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào bồn tắm để đạt được hiệu quả cao nhất.

6. Trà hoa cúc (Chamomile Tea)

Trà hoa cúc đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm nay để làm dịu sự lo lắng và khắc phục tình trạng mất ngủ. Theo các nhà khoa học, sở dĩ trà hoa cúc có công dụng này là nhờ các thành phần apigenin và lutenolin có khả năng thư giãn tinh thần.

Người trưởng thành nên uống 1 – 4 tách trà hoa cúc mỗi ngày để làm giảm sự lo lắng.

Lưu ý: Người bị dị ứng hoa cúc, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên dùng trà hoa cúc.

7. Hít thở sâu

Theo Viện Stress Mỹ, tập trung hít thở sâu trong 20 – 30 phút mỗi ngày giúp giảm sự lo lắng và căng thẳng. Việc hít thở sâu sẽ làm tăng oxy cho não bộ, kích thích hệ thần kinh giao cảm và thúc đẩy sự bình tĩnh. Bài tập thở cũng giúp bạn kết nối với cơ thể, lắng nghe cơ thể để nhận ra những vấn đề sức khỏe.

Tập hít thở sâu 20 - 30 phút mỗi ngày làm giảm sự lo lắng và căng thẳng

Bài tập hít thở sâu 2 – 4 – 8:

- Bước 1: Đặt đầu lưỡi ở chân răng hàm trên và thở ra hoàn toàn bằng miệng để phát ra âm thanh “hòoooooo”.

- Bước 2: Ngậm miệng lại và hít sâu chậm qua mũi trong vòng thời gian đếm đến 4, giữ hơi thở trong thời gian đếm đến 7, sau đó thở ra bằng miệng thật chậm trong thời gian đếm đến 8.

- Bước 3: Lặp lại 3 lần như thế.

8. Phân tán tư tưởng

Muốn sự lo lắng nhanh biến mất, tốt nhất là đi làm một việc gì đó”, GS. John Tsilimparis – chuyên gia tâm thần học, Đại học Pepperdine (Mỹ) cho hay, “bộ não không thể tập trung ở hai nơi cùng một lúc. Tâm trí bạn sẽ chuyển từ sự lo âu xuống công việc bạn đang làm, chẳng hạn như đặt một viên đá lạnh lên bàn tay”.

Đó là cách giúp bộ não tạm quên đi những lo âu, phiền muộn và tập trung vào niềm vui trước mắt.

Kim Chi H+ (Theo Treehugger)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp