Rối loạn lo âu để lâu hại người

Nếu tình trạng rối loạn lo âu diễn ra thường xuyên, cần đi khám bác sỹ để được điều trị sớm và hiệu quả

“Đồng bọn” của suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh: Hội chứng nguy hiểm

Mệt mỏi mạn tính vì suy nhược thần kinh

Lục lạc ba lá chữa suy nhược thần kinh

Theo thống kê, khoảng 273 triệu người (chiếm 4,5% dân số) trên thế giới từng mắc chứng bệnh này, trong đó tỷ lệ thường gặp ở nữ giới cao hơn nam giới.
Rối loạn lo âu là trạng thái tinh thần xuất hiện khi bạn phải đương đầu với những tình huống căng thẳng trong cuộc sống. Chứng bệnh này đi kèm với các dấu hiệu khác như trầm cảm, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể… Người bệnh mắc chứng rối loạn lo âu thường tự nhiên có cảm giác hoảng sợ mà không xác định được nguyên nhân rõ ràng. 
Rối loạn lo âu bao gồm nhiều yếu tố khác nhau gây ra, trong đó bao gồm cả những yếu tố thực thể và tinh thần. Về mặt tinh thần, đó có thể là các sang chấn tâm lý, như một cú sốc về mặt tinh thần (ly hôn, người thân qua đời, vỡ nợ...) hoặc các căng thẳng thần kinh như mối lo về tài chính, mối lo về các bệnh mạn tính... Tình trạng này thường gặp ở người già hoặc người trẻ làm việc ở môi trường áp lực cao. Những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học như sử dụng cà phê, rượu, thuốc ngủ sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng này.
Tùy từng tình trạng bệnh, các bác sỹ tâm thần kinh sẽ có những lời khuyên hoặc hướng dẫn điều trị cụ thể. Song, điều trị tâm lý là mấu chốt quan trọng nhất nhằm giúp bệnh nhân quen dần với vấn đề làm người bệnh hoảng sợ, góp phần cải thiện bệnh, tránh sự trở lại của những biểu hiện tiêu cực.
Không dùng rượu bia để giải quyết tình trạng lo âu
Theo đó, phòng ngừa rối loạn lo âu bằng lối sống lành mạnh như dinh dưỡng hợp lý (cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và lượng calo trong ngày, bổ sung khoáng chất, vitamin, ăn thực phẩm giàu magne như rau mùng tơi, rau muống, hạt bí, hạnh nhân); Dùng thức ăn cung cấp tryptophan giúp an thần như chuối, đậu phộng, hạt sen, thịt gà…; Không ăn nhiều chất béo, không dùng chất kích thích, đồ ăn cay nóng, vitamin C, đường tinh chế, muối vào buổi tối...
Một giấc ngủ ngon cũng là giải pháp cho người rối loạn lo âu. Người bệnh cần vệ sinh giấc ngủ theo lời khuyên của bác sỹ, ngủ đúng giờ, đủ giấc. Với người rối loạn lo âu, ngủ 8 - 9h/ngày là hợp lý; Vận động vào sáng sớm giúp thư giãn thần kinh, kết hợp những trò thể thao nhẹ như bơi, cầu lông, tennis…; Tránh áp lực công việc, phân bố thời gian học tập, lao động và nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, tuyệt đối không lạm dụng rượu bia, thuốc kích thích...
Đôi khi, chia sẻ với người thân những nỗi buồn, lo lắng hay tình trạng suy nhược (cơ thể, thần kinh) sẽ làm cho tâm lý được giải tỏa, thoải mái và lạc quan hơn về cuộc sống.
Dành thời gian cho riêng mình để loại trừ căng thẳng
Trong cuốn Chữa suy nhược thần kinh bằng các liệu pháp từ thiên nhiên, TS.BS Jean-Claude Houdret, chuyên gia thần kinh người Pháp, đề cao vai trò của các loại thảo dược trong việc "giải quyết" các vấn đề về suy nhược thần kinh nói chung và rối loạn lo âu nói riêng. Trong những buổi tư vấn riêng với người bệnh, một số loại thảo dược như Hợp hoan bì được đưa ra. Và không ít bệnh nhân đã có kết quả điều trị tốt với các sản phẩm thảo dược này.
Cũng theo TS. Jean-Claude Houdret, nên sử dụng kết hợp các thảo dược như hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan), một vị thuốc an thần kinh, giải trầm uất, tăng cường lưu thông máu, cùng các dược liệu thiên nhiên khác giúp dưỡng tâm, hành khí, giải uất, phá ứ... giúp "giải quyết", ngăn ngừa các vấn đề của suy nhược thần kinh.

Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì, góp phần cải thiện triệu chứng đau đầu, hư phiền, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, căng thẳng thần kinh. Đặc biệt, giảm hẳn tình trạng hoảng sợ vô căn cứ, ngăn chặn chứng rối loạn lo âu một cách hiệu quả, thiết thực .

Để biết thêm thông tin, gọi điện thoại tư vấn: 04. 3775 7066 - 08. 3977 0707 hoặc  truy cập trang website www.suynhuocthankinh.vn

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dung thay thế thuốc chữa bệnh.

** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/phối phối công bố và chịu trách nhiệm.


Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm