Ăn chuối tốt như thế nào?

Chuối thuộc nhóm thực phẩm lành mạnh nhất với sức khỏe

Giảm nguy cơ tim mạch với nửa quả chuối mỗi ngày

Đẹp rạng ngời chỉ bằng một quả chuối

Ăn chuối cùng biệt đội Minion siêu nhí nhố

Cách làm pancake chuối yến mạch cả nhà đều mê

Mangan

Theo các nhà khoa học trường Đại học Oregon (Hoa Kỳ), chuối rất giàu mangan giúp kích thích khả năng tự làm lành vết thương và tăng tốc quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, chuối thường là loại thực phẩm lý tưởng để bồi dưỡng sau tập luyện thể chất. Một số nghiên cứu của Đại học Oregon cũng cho thấy, những người thường xuyên tiêu thụ thực phẩm giàu mangan có tỷ lệ đột quỵ, đau tim, loãng xương thấp hơn hẳn so với các đối tượng khác.

Vitamin B6

Vitamin B6 có nhiều trong chuối. Nó được coi là vitamin không thể thiếu của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào. Trong nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), ăn một quả chuối mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc phải một số loại ung thư và cải thiện chức năng nhận thức. Đối với phụ nữ, B6 có thể làm giảm triệu chứng chứng tiền kinh nguyệt. Nó cũng làm giảm đáng kể tình trạng ốm nghén khi mang thai.

Đồng

Cùng với sắt, lượng đồng dồi dào trong chuối giúp kích thích phát triển tế bào máu đỏ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, đặc biệt là thai phụ.

Vitamin C

Lượng vitamin C có trong chuối chỉ đứng sau trái cây họ cam quýt, vitamin C sẽ gia tăng khả năng miễn dịch của cơ thể với các bệnh thông thường, giảm viêm và làm chậm sự lão hóa da. Đặc biệt, nghiên cứu mới đây của Đại học Kansas (Hoa Kỳ) cho thấy, vitamin C thậm chí có thể tiêu diệt các tế bào gây ra ung thư.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng