Nhiều người Mỹ ăn đất mỗi ngày để... thải độc cơ thể

Ăn đất sét bentonite mỗi ngày để chữa bệnh

Cách thải độc cơ thể dễ nhất: Chỉ cần tắm!

Thải độc - Cách tự cứu chính mình!

Công thức làm 5 loại nước detox thải độc nhanh

9 cách thải độc cho "góc con người"

Đất sét bentonite  được tìm ra như thế nào?

Bentonite được hình thành từ tro núi lửa tự nhiên. Montmorillonite là tên khác của đất sét bentonite vì nó được tìm thấy lần đầu tiên tại vùng Montmorillon của Pháp. Bentonite có thành phần chính là khoáng montmorillonite (MMT), và thêm một số khoáng chất khác như saponite, notronite, beidellite, calci, magne, silic, natri, đồng, sắt và kali. Bentonite thường có màu trắng sữa hoặc xám.

Cách đây nhiều thế kỷ, người xưa đã sử dụng đất sét bentonit như một phương pháp phòng và chữa bệnh truyền thống. Nó đặc biệt được ưa chuộng trong nền văn hoá của dân cư tại vùng núi Andes, Trung Phi và Australia. Bởi vì đất sét có sẵn trong tự nhiên và cũng không mất quá nhiều kỹ thuật chế biến nên nó được coi là cách detox phổ biến với chi phí rất rẻ.

Đất sét bentonite mang lại lợi ích cho cơ thể của bạn bằng cách giúp trục xuất các độc tố, do đó làm tăng khả năng miễn dịch và làm giảm viêm.

Sử dụng bentonite như thế nào?

Về cơ bản, đất sét bentonite natri được sử dụng để khử độc vì nó có thể hút nhiều độc tố ra và bentonite calci thường được sử dụng vì mục đích tái khoáng hóa.

Đất sét bentonite có thể ăn hay uống, bôi ngoài đều mang lại những hiệu quả bất ngờ. Khi ăn/uống vào cơ thể, các vitamin và khoáng chất của đất sét được hấp thu tương tự như các chất bổ sung, thực phẩm chức năng khác. Bên cạnh đó, một số người sử dụng đất sét như thực phẩm tự nhiên trong các bữa ăn hàng ngày.

Nạp đất sét vào trong cơ thể thông qua ăn uống:

Cho 1/2 - 1 thìa cà phê đất sét bentonite vào trong 1 ly nước lạnh (có nắp đậy) rồi khuấy mạnh cho đất tan hết và uống ngay lập tức. Uống mỗi ngày một lần.

Dùng đất sét bentonite bên ngoài:

Dùng 1/4 cốc đất sét để tắm và massage nó trên da. Hoặc cho 1 cốc đất sét hòa tan vào nước trong bồn tắm rồi ngâm mình trong đó, sau đó tắm thật kỹ bằng nước sạch.

Để làm trắng răng, thơm miệng, hãy thử súc miệng bằng dung dịch đất sét và nước sạch trong khoảng 30 giây - 1 phút sau đó nhổ ra đất sét và súc miệng bằng nước sạch. Hoặc là, thấm bàn chải đánh răng vào nước, sau đó chấm vào bột đất sét, đánh răng thật kỹ và súc miệng thật nhiều.

Bạn cũng có thể làm mặt nạ đắp mặt từ đất sét bentonite bằng cách: Trộn 1,5 thìa đất sét với 2 thìa nước và bôi hỗn hợp sệt sệt này trực tiếp lên da. Chờ đất sét khô (mất khoảng 20 phút) và sau đó rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này đặc biệt thích hợp để hút nhờn, se khít lỗ chân lông to, làm giảm các vết đỏ... Sử dụng 1 - 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Đối với vết xước hoặc bị côn trùng cắn, thoa một lượng đất sét trực tiếp lên chỗ bị tổn thương rồi lấy gạc hoặc urgo để bịt kín. Để nguyên trong vòng 2 giờ, sau đó rửa sạch. Các vết thương nhẹ sẽ tránh bị nhiễm trùng và nhanh giảm đau.

Trong bài tiếp theo, Health+ xin giới thiệu tới độc giả 10 công dụng trong bảo vệ sức khoẻ của đất sét bentonite.


Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp