Ăn gì để “núi đôi” luôn khỏe và đẹp?

Những loại thực phẩm nào tốt cho "núi đôi"

Viêm tuyến vú có tiến triển thành ung thư vú không?

Phụ nữ phẫu thuật ngực có nguy cơ mắc ung thư cao

Sự thực về áo ngực làm hồng nhũ hoa

TP.HCM: Bệnh nhi bị lõm ngực tăng bất thường

7 lý do khiến "bưởi" nhanh thành "mướp"

Đậu nành

Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thường xuyên bổ sung daidzein và genistein (2 loại hợp chất được tìm thấy nhiều trong đậu nành, đậu phụ, miso…) có tỷ lệ mắc xơ nang tuyến vú thấp hơn. Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng đậu nành giúp giảm bớt những triệu chứng của giai đoạn mãn kinh, bao gồm cả loãng xương, bệnh tim mạch… Nghiên cứu được tiến hành trên 9.514 người sống sót sau ung thư vú cũng cho thấy ăn đậu nành giúp ngăn ngừa tái phát khối u.

Đậu nành và những sản phẩm từ đậu nành...

Mầm lúa mì

Chiết xuất mầm lúa mì đã được chứng minh giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt như đau vú. Một nghiên cứu thực hiện trên 100 phụ nữ được chẩn đoán mắc hội chứng tiền kinh nguyệt chia 2 nhóm: 1 nhóm dùng 400mgr chiết xuất mầm lúa mì, 1 nhóm dùng giả dược. Theo đó, nhóm sử dụng mầm lúa mì đã giảm 63,6% các triệu chứng thể chất, 66,3% các triệu chứng tâm lý và 65% các triệu chứng tiền kinh nguyệt nói chung. Những phụ nữ sử dụng chiết xuất mầm lúa mì cũng giảm mệt mỏi, khó chịu, tim đập nhanh, đau đầu, vấn đề giấc ngủ, thèm ăn… Để đạt được những lợi ích này, có thể rắc chiết xuất mầm lúa mì lên món salad hoặc trộn cùng với sinh tố và thưởng thức.  

Mầm lúa mì tốt cho sức khỏe tuyến vú

Quả việt quất

Quả việt quất cũng như chiết xuất quả việt quất đã được chứng minh giúp làm giảm các tế bào khối u. Ăn khoảng 6oz (tương đương 168gr) việt quất mỗi ngày giúp ngăn ngừa ung thư.

Quả việt quất giúp tăng cường sức khỏe tuyến vú

Bạn cũng có thể mua bột việt quất để thêm vào sinh tố, sữa chua hoặc các món nướng…

Bí đỏ

Beta-carotene - sắc tố có trong các loại rau củ quả màu cam hoặc màu đỏ rất tốt trong việc giảm nguy cơ xơ nang tuyến vú. Nghiên cứu cho thấy việc ăn các loại thực phẩm giàu beta-carotene như bí đỏ giúp tăng cường sức khỏe tuyến vú. 

Bí đỏ giàu beta-carotene tốt cho ngực

Trà xô thơm

Mồ hôi quá nhiều có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, đặc biệt nếu bạn bị mồ hôi ở những vị trí đáng xấu hổ như vùng ngực. Trà xô thơm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, được coi như một phương thuốc tự nhiên cho những người bị đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường.

Trà xô thơm giúp giảm tình trạng ra mồ hôi nhiều ở ngực

Tuy nhiên, phụ nữ đang mang thai không nên dùng xô thơm vì có thể gây co thắt tử cung.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng