Cắt giảm lượng calorie giúp làm chậm lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn

Cắt giảm lượng calorie có thể giúp ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Top 9 loại thực phẩm giúp đẩy lùi lão hóa da

Hormone tăng trưởng có thể làm chậm quá trình lão hóa?

Thực phẩm đẩy lùi lão hóa da, giúp bạn trẻ lâu hơn

15 tinh dầu được chứng minh giúp giảm lão hóa da hiệu quả

Những phát hiện trên được công bố trên Tạp chí The Journal of Gerontology của Hoa Kỳ. Theo đó, ăn một chế độ ăn ít calorie có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể.

TS. Rozalyn Anderson - tác giả của nghiên cứu nói rằng, đây là một cuộc thử nghiệm "đầy hứa hẹn" về một xu hướng đã từng gây nhiều tranh cãi, khi nhiều người nhịn ăn để giảm cân. Điều đáng nói là, việc hạn chế calorie đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa ở nhiều loài và những kết quả thử nghiệm ở người cũng cho thấy kết quả tương tự".

Không những thế, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, việc giảm lượng calorie tiêu thụ hàng ngày ở những người trung niên, thậm chí còn có khả năng giúp con người sống lâu hơn.

Một chế độ ăn ít calorie không chỉ giúp trì hoãn lão hóa, mà còn tốt cho sức khỏe

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh, chế độ ăn uống hàng ngày có liên quan tới tuổi thọ của con người. Ví dụ, một nghiên cứu được công bố vào tháng 5/2017 vừa qua, có tên là CALERIE cho thấy, những người ăn theo chế độ ăn kiêng có thể giúp tăng tuổi thọ sinh học của họ lên 0,11 năm so với những người ăn uống bình thường.

Một nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng, những con khỉ Rhesus có thể sống lâu hơn trung bình khoảng 9 năm, sau khi bị cắt giảm 20% thức ăn trong chế độ ăn hàng ngày. 

TS. Anderson giải thích: "Việc hạn chế lượng calorie đưa vào cơ thể hàng ngày dường như có thể giúp chúng ta tăng khả năng chống lại các bệnh tật có liên quan đến tuổi tác như: Bệnh tim mạch, đái tháo đường và ung thư".

Tuy nhiên, bà Anderson cũng khuyến cáo rằng, việc ăn ít calorie hơn có thể gây ra các tác động tới quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, nó có thể dẫn tới sự mệt mỏi, thiếu hụt dinh dưỡng, thậm chí có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Do đó, dù thực hiện theo chế độ ăn kiêng, nhưng bạn vẫn cần chú ý đáp đủ lượng calorie cần thiết tối thiểu hàng ngày.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp