Ăn trứng khiến bạn hào phóng hơn

Tryptophan – một hợp chất có trong trứng – có thể giúp bạn hào phóng hơn

Ăn trứng ngỗng khi mang thai có tốt không?

Ăn trứng chớ tưởng là lành

Cho trẻ ăn trứng thế nào là đúng?

Bà bầu thì nên ăn trứng

Tryptophan một loại amino acid được cơ thể chuyển hóa thành serotonin - hoạt động như loại thuốc an thần tự nhiên. Tryptophan có nhiều trong trứng, cá, đậu hành, sữa và các loại thực phẩm chức năng có tên TRP.

Các nhà tâm lý học thuộc Đại học Leiden đã tiến hành một thử nghiệm với tryptophan trên 32 tình nguyện viên. 16 người trong số đó được bổ sung 0,8gr TRP (tương đương lượng tryptophan có trong ba quả trứng), số còn lại chỉ dùng bột giả dược.

Mỗi người tham gia được cho một khoản tiền khoảng 11,25 USD (hơn 200.000 đồng). Sau đó, họ được hỏi xem có sẵn sàng hiến tặng một phần thưởng tài chính cho tổ chức từ thiện hay không. Kết quả là những người dùng tryptophan quyên góp trung bình 1,15 USD, trong khi những người không dùng tryptophan chỉ quyên góp 0,58 USD.

Ăn trứng khiến bạn hào phóng hơn!

Trên tạp chí Tâm lý học (Psychology), nhóm nghiên cứu cho biết: “Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy amino acid tryptophan có thể thúc đẩy hoạt động quyên góp (sự hào phóng)”. Nồng độ serotonin liên quan mật thiết với nồng độ oxytocin – “hormone tình yêu” hay “hormone âu yếm” được sản sinh khi đạt cực khoái, khi cảm thấy lãng mạn hoặc khi cho con bú. Oxytocin đặc biệt thúc đẩy sự cảm thông và quyết định tính cách hào phóng của con người.

Nhóm nghiên cứu kết luận rằng: “Những gì bạn ăn quyết định con người bạn. Thực phẩm chúng ta ăn sẽ quyết định cách chúng ta cư xử với thế giới”.

Bình luận về nghiên cứu này, TS. Adam Perkins – chuyên gia sinh học thần kinh tại Đại học Hoàng gia London, cho biết: “Nghiên cứu này có thể hữu ích trong các nhà tù để khuyến khích sự hòa hợp giữa các tù nhân. Bổ sung TRP có thể thúc đẩy hành vi từ thiện của con người.”

Vì vậy, nếu bạn đang muốn vay tiền ai đó, hãy thử mời họ dùng bữa với trứng, sữa hoặc cá!

Lợi ích của oxytocin:
Oxytocin cần thiết để duy trì cơ bắp khỏe mạnh. Một nghiên cứu mới đây khẳng định rằng người già nên được tiêm hormone oxytocin vào cơ thể để làm chậm quá trình nhão cơ. Tiêm oxytocin không gây ung thư và giúp phục hồi các cơ bắp bị chấn thương nhanh hơn.
Nồng độ oxytocin ở trẻ em là cao nhất, tuy nhiên cho tới nay, khoa học vẫn chưa tìm ra độ tuổi bắt đầu suy giảm hormone này và lượng oxytocin bao nhiêu là đủ để duy trì các mô khỏe mạnh.
Một vài nghiên cứu cho thấy oxytocin giúp làm chậm quá trình loãng xương.
Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp