Bà bầu bị sốt có gây hại cho thai nhi?

Bà bầu thường xuyên bị sốt trong 3 tháng đầu thai kỳ

Bà bầu ăn xà lách có tốt cho sức khỏe?

Bà bầu có nên tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ?

Sex khi mang thai: Điều tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu!

5 điều bà bầu nên biết để kiểm soát cân nặng hiệu quả

Sốt ảnh hưởng thế nào đến thai nhi?

Một nghiên cứu mới thực hiện trên phôi động vật cho thấy rằng, tình trạng sốt làm tăng nguy cơ dị tật tim và hàm bẩm sinh. Tuy nhiên, cần thêm nhiều nghiên cứu để xác định xem sốt có làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở người hay không.

Nếu đang ở trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ và bị sốt từ 39 độ C, hãy nhanh chóng tìm cách điều trị ngay lập tức. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng ngắn hạn và lâu dài cho sự phát triển của thai nhi.

Tại sao bà bầu bị sốt?

Sốt thường là do nhiễm trùng đường tiểu và các virus đường hô hấp gây ra. Ngoài ra, các nguyên nhân gây sốt phổ biến trong thời kỳ mang thai gồm: Cảm cúm, viêm phổi, viêm amiđan, viêm dạ dày (virus dạ dày), viêm túi thận (nhiễm trùng thận)...

Những triệu chứng thường kèm theo sốt?

Bà bầu nên chú ý và nói với bác sỹ về các triệu chứng kèm theo sốt mà họ gặp phải. Các triệu chứng này có thể là khó thở, đau lưng, ớn lạnh, đau bụng, cứng cổ...

Ngộ độc thực phẩm có gây sốt?

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Ngộ độc thực phẩm cũng có thể là thủ phạm khiến bà bầu bị sốt. Nguyên nhân là do virus, vi khuẩn, hoặc các chất độc khác ở trong thực phẩm. Khi bị ngộ độc, bà bầu sẽ bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và nôn mửa. Tiêu chảy và nôn mửa đặc biệt gây hại cho bà bầu, vì chúng có thể gây mất nước, co thắt tử cung và làm tăng nguy cơ sinh non. Trong một số trường hợp, mất nước có thế khiến huyết áp mất ổn định và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nếu nguyên nhân gây sốt là do virus thì bằng cách uống nhiều nước và dùng thuốc Tylenol sẽ giúp cơ thể sớm phục hồi. Nếu nguyên nhân là do vi khuẩn thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ về việc dùng kháng sinh. Các bác sỹ khuyến cáo, phụ nữ mang thai không nên dùng aspirin, hoặc ibuprofen.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp