Trứng và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Trứng rất giàu dinh dưỡng, tốt cho cơ thể

Muốn thoát khỏi chứng răng ê buốt: Hãy ăn trứng!

Ăn trứng với rau trộn giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng

"Nghìn lẻ một" cách biến tấu với trứng

Những điều không thể bỏ qua khi ăn trứng

Tốt cho tim

Nhiều người không dám ăn trứng do e ngại cholesterol có trong trứng có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh tim. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây không tìm thấy có mối liên quan giữa trứng và bệnh tim.

Trứng rán đẹp mắt, ngon miệng

Hơn thế, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chất béo và chất dinh dưỡng có trong trứng có lợi cho sức khỏe tim mạch. 2/3 các chất béo trong trứng là các chất béo chưa no lành mạnh. Trứng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như selen, choline, lutein, vitamin B6, Folate... giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Các chuyên gia y tế cho rằng một quả trứng mỗi ngày là an toàn cho tim. Tuy nhiên, với những người có tiền sử đái tháo đường và bệnh tim, tốt hơn hết là chỉ nên ăn 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần để ngăn ngừa những nguy cơ đối với sức khỏe.

Tốt cho phụ nữ có thai

Trứng cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời choline – chất dinh dưỡng thiết yếu giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và hỗ trợ hoạt động của tất các tế bào trong cơ thể. Folate có trong trứng cũng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, giảm nguy cơ sinh non...

Trứng tốt cho phụ nữ có thai

Hỗ trợ sự tăng trưởng của trẻ

Trứng giàu vitamin A, kẽm và chất chống oxy hóa như vitamin E có tác dụng tăng cường sức khỏe. Trẻ dưới 1 tuổi nên tránh ăn trứng để không bị dị ứng.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể

Trứng là nguồn cung cấp vitamin A, lutein và zeaxanthin. Trứng giúp cải thiện tầm nhìn và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Tốt cho các vận động viên 

Trứng chứa 9 loại vitamin thiết yếu cần thiết cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể. Vitamin D cũng giúp hỗ trợ sức khỏe xương và răng. Trứng cũng chứa nhiều vitamin E giúp giảm stress sau những hoạt động đòi hỏi nhiều sức lực như chạy, nâng tạ hoặc chơi thể thao. Protein trong trứng cũng rất giàu riboflavin và phospho – những khoáng chất giúp hỗ trợ các hoạt động thể lực.

Thu Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng