Các loại quả sinh ra là dành cho người bệnh đái tháo đường

Quả nam việt quất có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường lưu ý gì khi tập thể dục?

“Tiền đái tháo đường” có phải đái tháo đường không?

Đừng để mất đôi chân vì đái tháo đường!

Bệnh thận đái tháo đường là gì?

Dưới đây là 5 loại trái cây được chứng minh là ít đường nhất, có lợi cho người bệnh đái tháo đường:

5. Nam việt quất

100gr nam việt quất chứa chỉ chứa 4gr đường, tổng lượng carobohydrate là 12,2gr. Lợi ích sức khỏe và những tác hại của quả nam việt quất đúng là “một trời một vực”. Quả nam việt quất có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu, ăn loại quả này cũng giúp phòng ngừa bệnh tăng huyết áp và các loại ung thư.

4. Quả chanh vỏ vàng

 So với “người anh em” cam thì quả chanh vỏ vàng có lợi hơn cho người bệnh đái tháo đường. 100gr chanh vỏ vàng chỉ chứa 2,5gr đường, tổng lượng carbohydrate là 9,3gr. Loại quả này tốt cho giảm cân, làm đẹp da và cải thiện tiêu hóa.

3. Chanh vỏ xanh

 Nếu chanh vỏ vàng vẫn có vị hơi ngọt thì chanh vỏ xanh sẽ khiến nhiều người “ứa nước miếng” mỗi khi nhắc đến bởi vị chua. Điều này cũng được phản ảnh trong hàm lượng đường của chanh vỏ xanh: 100gr chanh vỏ xanh chỉ chứa 1,7gr đường, tổng lượng carbohydrate là 10,5gr. Chanh vỏ xanh cũng tốt cho việc giảm cân, làm đẹp da, chăm sóc đôi mắt và cải thiện hệ tiêu hóa.

2. Dưa chuột

Dưa chuột cũng chỉ chứa 1,7gr đường trong mỗi quả 100gr. Dưa chuột là loại quả nhiều nước, vị ngon và không nhiều calorie, có thể thay thế cho bữa ăn nhẹ trong ngày của người bệnh đái tháo đường.

1. Quả bơ

Bơ là loại quả yêu thích của rất nhiều người, thật may là bơ đứng đầu trong danh sách các loại quả ít đường nhất. 100gr bơ chỉ chứa 0.7gr đường, tổng lượng carbohydrate là 8,5gr. Hơn 10 quả bơ mới chứa lượng đường bằng với… 1 quả chuối.

Đừng ngần ngại ăn bơ mỗi ngày bởi loại quả này được chứng minh là bảo vệ sức khỏe tim mạch, thị lực và cung cấp nhiều vitamin K. 

Kim Chi H+ (Theo Diabetes)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng