5 phút để bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp

Bệnh viện quyết tâm thực hiện phong trào (Ảnh: Công Minh)

Đưa Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng vào hoạt động

3 cơ hội cho bệnh viện xóa bỏ tình trạng nằm ghép

Xác minh thông tin Bệnh viện K trục lợi BHYT từ giá thuốc

Đã có 18 bệnh viện hết cảnh nằm ghép

Phòng trào “5 phút để bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp” được thực hiện để mỗi người đến bệnh viện nói chung, mỗi cán bộ, nhân viên hay bệnh nhân tại bệnh viện nói riêng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi ngày, mỗi người bỏ ra 5 phút để vệ sinh nơi làm việc, nơi điều trị…

TS. Lê Hưng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa cho biết, bệnh viện đã sạch đẹp rồi nhưng có tiếp tục duy trì và phát triển môi trường xanh sạch đẹp, hướng tới mục tiêu "bệnh viện thân thiện" hay không phụ thuộc vào ý thức của mỗi cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Ông Hưng tin rằng, việc đảm bảo môi trường Xanh - Sạch - Đẹp sẽ đảm bảo cho công tác phục vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân được tốt hơn nữa.

Năm 2014, Bệnh viện đa khoa Đống Đa đã cơ bản hoàn thiện việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh của bệnh nhân trong và ngoài thành phố Hà Nội.

Phong trào “Xây dựng đơn vị y tế Xanh - Sạch - Đẹp” được Bộ Y tế triển khai từ năm 1996. Thực hiện phong trào này, đến nay cảnh quan môi trường của các đơn vị y tế trên địa bàn đã có sự biến đổi tích cực, được đánh giá cao; Góp phần giúp các cơ sở y tế thực hiện hiệu quả phòng lây nhiễm bệnh giữa bệnh nhân với bệnh nhân, bệnh nhân với cán bộ, nhân viên y tế...
Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn