Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bôi sữa chua lên da?

Sữa chua mang lại rất nhiều lợi ích cho da

Soi ưu và nhược điểm của 9 loại sữa chua phổ biến

5 điều thú vị về sữa chua không phải ai cũng biết

Mẹ con mình cùng vào bếp: Làm kem sữa chua dưa hấu ngon mát tại nhà

Có nên cho trẻ ăn sữa chua khi đang uống thuốc?

Làm dịu cháy nắng

Sử dụng sữa chua giúp làm dịu vùng da bị cháy nắng và cũng làm giảm bớt cảm giác nóng rát trên da. Nếu khuôn mặt của bạn bị cháy nắng thì hãy thoa một ít sữa chua lên mặt. Sữa chua có chứa rất nhiều kẽm, giúp giảm viêm và mẩn đỏ trên da hiệu quả.

Tẩy tế bào da chết

Acid lactic có trong sữa chua có tác dụng tẩy da chết rất hiệu quả. Sữa chua còn có chứa một lượng lớn acid alpha-hydroxyl tự nhiên, nó cũng có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và giúp làm dịu da, kích thích sự tăng trưởng của các tế bào da mới.

Trị mụn

Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại dẫn đến sự phát triển của mụn trứng cá trên da. Kẽm và acid lactic trong sữa chua giúp làm giảm sản xuất dầu trên da bằng cách kiểm soát các tuyến bã nhờn. Thường xuyên sử dụng sữa chua sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt với mụn trên mặt.

Đối phó với quầng thâm

Sữa chua có thể giúp bạn đối phó với quầng thâm xung quanh vùng mắt

Sử dụng sữa chua có thể giúp đối phó với quầng thâm xung quanh vùng mắt. Kẽm có trong sữa chua giúp để đối phó với các vết bầm và vết sẹo trên da, từ đó giúp da mặt của bạn trở nên sáng và rạng rỡ hơn. Để đánh tan các vùng da sẫm màu, bạn có thể thoa một ít sữa chua cùng với một ít bột nghệ lên khu vực da cần khắc phục.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Để chăm sóc da an toàn và hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, ngoài việc sử dụng sữa chua, chị em phụ nữ có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu. Nhớ tham khảo ý kiến bác sỹ, cũng như tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng.

Sữa chua chứa các vi khuẩn cần thiết và chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại trên da. Để đối phó với những nếp nhăn trên khuôn mặt, bạn nên thoa sữa chua lên mặt thường xuyên. Acid lactic có trong sữa chua có thể giúp mang lại cho bạn một làn da trẻ trung và trắng sáng.

Điều trị nhiễm trùng da

Sữa chua có chứa đặc tính chống viêm và chống nấm, giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Nếu bị nhiễm trùng da, hãy sử dụng mặt nạ sữa chua 4 - 5 lần/ngày. Sữa chua có chứa một lượng lớn calci, giúp điều trị phần lớn các vấn đề ở lớp biểu bì da một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Dưỡng ẩm cho da

Một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và tươi sáng chính là độ pH của da. Hãy lấy một chút sữa chua và thoa nó lên khuôn mặt rồi massage nhẹ nhàng và rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho làn da của bạn.

Ngoài ra, vitamin B có trong sữa chua cũng đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất chất béo của tế bào trên da. Đồng thời, sữa chua còn có chứa các vitamin B2, B5, B12... có tác dụng trong việc bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp