Trứng sống, thịt xông khói và rượu – bí quyết kì lạ của những người sống thọ nhất thế giới

Cụ bà Emma Morano - người phụ nữ sống thọ nhất thế giới

Bổ sung đủ selen để sống thọ và bài trừ bệnh tật

Con người không thể sống qua 115 tuổi (?)

Bí quyết sống khỏe từ 5 vùng đất thọ nhất thế giới

Người Việt sống thọ thứ 56 thế giới

Các bác sỹ ước tính, tuổi thọ của một người là sự kết hợp của chế độ ăn uống, di truyền và môi trường sống, nhưng họ vẫn chưa phát hiện ra bất cứ yếu tố đơn lẻ nào đảm bảo cho một cuộc sống dài lâu. Có nhiều bằng chứng cho rằng một chế độ ăn uống cân bằng, tập luyện thường xuyên là chìa khóa cho một cuộc sống lâu dài.

Tuy nhiên, nhiều người trong số những người sống thọ nhất trên thế giới lại có thói quen ăn uống khá kì lạ và bất ngờ, chẳng hạn như uống rượu mạnh vào buổi sáng, ăn trứng sống hàng ngày.

Dưới đây là những bí quyết sống lâu kì lạ của một số người cao tuổi nhất trên thế giới.

Trứng sống

Trứng là một loại thực phẩm lành mạnh, rất thích hợp để ăn sáng. Nhưng với cụ bà Emma Morano – hiện đã 117 tuổi và đang giữ danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới, trứng sống còn là bí quyết giúp bà sống thọ. Theo bà, ngay từ khi 20 tuổi, bà đã có thói quen ăn 2 quả trứng sống/ngày sau khi các bác sỹ khuyên rằng chúng sẽ giúp bà chống lại tình trạng thiếu máu.

Trứng sống giúp ngăn ngừa thiếu máu

Sushi

Miso Okawa – một người Nhật được xếp vào nhóm “siêu bách tuế” (thọ ít nhất 110 tuổi) sinh năm 1898. Theo bà, bí quyết cho một cuộc sống dài lâu là được “ăn món ngon”. Chế độ ăn uống của bà bao gồm các loại thực phẩm như mì ramen, thịt bò hầm, song, những món ăn ưa thích nhất của bà đều liên quan đến cá sống, đặc biệt là sushi cá thu.

Sushi cá thu là bí quyết sống thọ của cụ bà Miso Okawa người Nhật

Thịt xông khói

Mỗi buổi sáng, bà Susannah Mushatt Jones – người vừa qua đời ở tuổi 116 đều ăn sáng với thịt xông khói và trứng. Thậm chí, bà còn ghi giấy nhắn trên tường nhà bếp là: “Thịt xông khói khiến mọi thứ tốt hơn”. Ngoài thịt xông khói, bí quyết sống thọ của bà là không hút thuốc, uống rượu và ngủ nhiều.

Thịt xông khói được cho là giúp bà Susannah Mushatt Jones sống thọ

Rượu mạnh whisky

Trong khi không uống rượu tốt cho sức khỏe của bạn trong thời gian dài, có rất nhiều người uống rượu mỗi ngày và sống rất thọ. Điều này có thể khó tin, nhưng theo ông Mariano "Pops" Rotelli, hiện 107 tuổi, tuổi thọ và sự khỏe mạnh của ông là nhờ thói quen uống 1 ly whisky vào mỗi sáng. Ông Rotelli nói: “Tôi đã đi gặp bác sỹ 3 lần trong 100 năm qua. Nhưng anh ta đã qua đời, còn tôi vẫn đang sống.”

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng