Tự làm giò lụa chay tại nhà

Giò lụa chay là món mà cả gia đình có thể cùng nhau chế biến và thưởng thức

3 món chay ngon, bổ dưỡng ai cũng có thể làm được

Mùng 1 ăn chay ngon với mì Pasta sốt bơ

Cà ri vịt chay cho ngày thanh nhẹ

2 món chay ngon cho ngày Phật Đản

Nguyên liệu cần có

- Váng đậu phụ: 0,5kg

- Tỏi tây: 1 củ

- Gia vị: Muối, đường, hạt tiêu, bột nêm, dầu ăn

- Lá chuối, dây buộc (lạt tre)

Cách làm giò lụa chay:

Bước 1: Ngâm váng đậu phụ trong nước ấm khoảng 20 phút sau đó vớt ra rửa lại bằng nước sạch. Cho vào nồi luộc sôi khoảng 3 -5 phút, thấy váng đậu mềm thì vớt ra, để ráo nước. Đừng để váng đậu nhũn quá, giò chay sẽ mất đi độ giòn.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu vào chảo đun nóng,  phi thơm tỏi tây đã băm nhỏ. Cho 1 thìa đường và 1 thìa muối vào váng đậu phụ, để trong khoảng 15 phút cho ngấm, sau đó vắt thật khô. Tiếp theo, cho ½ thìa cà phê hạt tiêu xay, ½ thìa cà phê hạt nêm và tỏi tây đã phi thơm vào trộn đều. Thêm gia vị cho vừa ăn theo khẩu vị của gia đình nhưng đừng cho gia vị nhạt quá sẽ rất khó ăn.

Bước 4:  Lá chuối rửa sạch, để ráo nước, lau khô, trải trên mặt phẳng, cho váng đậu đã trộn đều các loại gia vị lên trên. Bó tròn và thật chặt tay (giống như gói giò lụa). Sau đó lấy dây lạt buộc xung quanh. Để gói dễ hơn, bạn có thể cố định trước bằng dây chun, sau đó mới buộc lạt bên ngoài.

Bước 5: Sau khi cố định ở giữa thân, bạn gấp 1 đầu lá chuối lại rồi dựng giò lụa dọc lên, ấn đều cho váng đậu đè chặt xuống. Sau đó, bạn gấp lá chuối lại, lấy 2 miếng lá chuối cắt nhỏ phủ hình chữ thập lên rồi dùng lạt buộc lại. Làm tương tự cho đầu bên kia, sau đó bạn buộc thêm 2 lạt ở giữa nữa để giò lụa thêm chặt.

Bước 6: Đổ nước vào 1/2 nồi, đặt trõ hấp lên và cho giò lụa chay  vào hấp khoảng một tiếng đồng hồ. Sau đó vớt ra để nguội, cắt thành các khoanh vừa ăn, bóc bỏ lớp lá chuối và xếp ra đĩa thưởng thức!

Cách làm giò lụa chay rất đơn giản phải không? Chúng ta có thể dùng món ăn này cùng với cơm nóng, nếu muốn chả lụa thêm ngon, bạn có thể ăn kèm với rau dưa muối, nước chấm chay hoặc tương ớt. Món chay này sẽ rất tốt cho người huyết áp cao, đái tháo đường hay hàm lượng mỡ trong máu cao.

Chúc các bạn ngon miệng!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp