Chọn trang phục giúp người già khỏe - đẹp!

Trang phục đẹp giúp mọi người thêm tự tin

Người cao tuổi uống bổ sung calci như thế nào?

Dưỡng sinh quan trọng như thế nào?

Yêu thương: "Thuốc trường sinh" cho người già!

Bảo vệ sức khỏe người cao tuổi mùa đông

Khi lựa chọn đồ mặc, người cao tuổi cần lựa chọn sao cho phù hợp trên nguyên tắc vừa giữ ấm cơ thể, nhẹ, mềm thoáng, rộng rãi và đơn giản.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Người già thường có quan niệm mặc đẹp cho ai xem. Thực ra quần áo đẹp dễ coi không chỉ làm người khác thấy mình đẹp mà trước hết làm bản thân mình tự tin. Người già nên lựa chọn trang phục phù hợp với tuổi tác, màu da, hình dáng và điều kiện kinh tế thích hợp. Màu sắc quần áo của người già mùa xuân – hè nên màu nhạt. 

Về trang phục, người cao tuổi cần phải chú ý hơn người trẻ. Vì trang phục hợp lý làm cho phong thái thêm phần sang trọng. Áo quần màu cà phê, màu xanh đen làm cho người đàn ông thêm đứng đắn hơn. Mùa hè, người cao tuổi không nên mặc các loại quần áo có màu tối, vì có thể gây cảm giác nóng bức; Nên lựa chọn các loại quần áo có tính hút mồ hôi tốt, thoáng mát, khi mặc vào cho cảm giác thoải mái. 

Trang phục phù hợp khiến người già tự tin hơn

Mùa lạnh, chọn lựa các loại quần áo có tính giữ ấm nhưng cũng không nên mặc quá nhiều để tránh mồ hôi trộm khi gặp gió lạnh sẽ dễ bị cảm. Chất liệu làm nên quần áo tốt nhất là loại cotton, không nên chọn chất liệu nhân tạo vì chúng có chứa tĩnh điện có tác dụng kích thích lên da, làm da bị ngứa ngáy rất khó chịu.

Chú ý đến đôi chân

Chân là bộ phận phân bố huyết quản sau cùng của cơ thể, lớp mỡ dưới da chân tương đối mỏng, phần lớn là các sợi chỉ máu nhỏ và dày đặc nên tác dụng giữ ấm của chúng kém, do đó người ta thường nói lạnh bắt đầu từ chân mà ra. Trong điều kiện nóng lạnh thất thường của thời tiết nước ta, chân càng dễ bị tổn thương hơn.

Theo đông y, bàn chân có nhiều đường kinh ba âm ba dương, có các mạch xung và mạch kiểu chịu trách nhiệm điều hòa âm dương cho toàn cơ thể. Tác động tích cực lên bàn chân có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân và ngược lại. Do đó, vào mùa đông, người cao tuổi nên mang giày có tác dụng giữ ấm, thoáng khí, chống trơn trượt. Vào mùa hè, chất liệu giày dép có tính hút ẩm cao, thoáng mát là một lựa chọn thích hợp.

Người cao tuổi cần chú ý tới sức khỏe, nhưng cũng cần chú ý tới trang phục. Bởi điều này làm chậm lão hóa tinh thần của con người. Áo quần chỉnh tề, sạch sẽ, không chỉ làm cho người cao tuổi quên đi tuổi thọ mà bản thân người già cũng có lòng tin và nhiệt tình sống.

Thanh Tú H+ ( Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già