Sống thế nào để ngừa ung thư vú?

Lối sống lành mạnh có thể giúp ngừa ung thư vú

Hạt tiêu đen giúp ngừa ung thư vú

​Cảnh giác với ung thư vú ở nam giới

Chọn ngủ hay chọn ung thư vú?

Sống lâu sau ung thư: Chỉ cần lạc quan

Nói “không” với rượu

Dù chỉ uống một lượng nhỏ cũng làm tăng nguy cơ ung thư vú. Nếu là việc bất khả kháng, chỉ nên dùng 2-3 ly mỗi tuần. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng rượu “chịu trách nhiệm liên đới” trong 70% ca ung thư vú có liên quan đến sự tăng sinh quá mức của nội tiết tố nữ. 

Tập thể dục

Bạn nên duy trì tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần. Có thể chạy bộ, đi bộ đường dài nhưng những bài tập nặng giúp ra mồ hôi mới thật sự giúp ích cho tim và hạn chế nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, hãy xem xét thể trạng của mình để lựa chọn bài tập phù hợp.

Ăn uống lành mạnh

Rau họ cải như súp lơ, cải bắp, bông cải xanh, cải brussels nổi tiếng là loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư. Nếu bạn không thích hoặc không muốn ăn những loại rau này, bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày rau có màu lá xanh đậm, cà chua hoặc cà rốt. Các loại thực phẩm như cá, dâu tây, đậu nành và một số gia vị như tiêu, tỏi, hành gừng cũng góp phần làm bữa ăn của bạn phong phú hơn, giúp ngừa ung thư vú hiệu quả.

Rau họ cải là thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Duy trì thể trọng cân đối

Thừa cân hoặc béo phì (đặc biệt nếu ở tuổi mãn kinh) có thể làm tăng khả năng ung thư vú. Nghiên cứu của Trung tâm ung thư M.D.Anderson thuộc Đại học Texas (Mỹ) cho thấy phụ nữ có ngoại hình “hoành tráng” khi bị ung thư có tỉ lệ khối u di căn và nguy cơ tử vong cao hơn những người gầy hoặc trung bình.

Mặc áo ngực “đúng điệu”

Theo khảo sát, tỷ lệ bị ung thư vú cao nhất là ở nhóm phụ nữ mặc áo ngực cả ngày lẫn đêm. Hãy để ngực của bạn được “tự do” khi ngủ đêm và đừng cố mặc những chiếc áo quá chật. Áo ngực, nếu không mặc đúng cách, sẽ thành mối nguy hiểm khó lường.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp