Cách tự nhiên điều trị tiêu chảy cho trẻ 1 tuổi

Trẻ bị tiêu chảy có thể do dị ứng thực phẩm hoặc nhiễm virus

Hội chứng ruột kích thích: Nguyên nhân và triệu chứng điển hình

Trị tiêu chảy cho trẻ nhỏ bằng các bài thuốc dân gian

Phòng tránh tiêu chảy cho trẻ nhỏ: 6 điều buộc phải nhớ

Trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì?

Thay đổi chế độ ăn

Khi trẻ bị tiêu chảy, hãy thay đổi chế độ ăn của trẻ. Với trẻ 1 tuổi, bạn nên ngừng cho trẻ uống sữa bò cũng như nước trái cây nếu trẻ đang bị tiêu chảy, bởi những thực phẩm này có thể làm cho tình trạng thêm tồi tệ. 

Nếu bé vẫn đang bú sữa mẹ, bạn nên tiếp tục cho bé bú vì sữa mẹ cung cấp đầy đủ chất lỏng để bù nước, cũng như cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Theo các chuyên gia, trẻ 1 tuổi bị tiêu chảy nên ăn theo chế độ ăn BRAT, gồm: Chuối, gạo goặc ngũ cốc, nước sốt táo và bánh mì nướng. 

Trẻ bị tiêu chảy nên ăn theo chế độ ăn BRAT

Bổ sung thêm chất lỏng 

Trẻ bị tiêu chảy phải uống nhiều nước hơn để thay thế chất lỏng bị mất. Nếu không uống đủ nước, trẻ có thể bị mất nước, gây mệt mỏi và chóng mặt. Chất lỏng có thể giúp làm dịu dạ dày và tình trạng tiêu chảy ít nghiêm trọng hơn.

Bạn nên cho trẻ uống nước lọc, hoặc nước điện giải. (Bạn có thể mua nước điện giải pha sẵn hoặc mua gói oresol về pha theo tỷ lệ được hướng dẫn trên bao bì). Bạn cũng có thể cho trẻ 1 tuổi ăn súp để tăng lượng chất lỏng và dinh dưỡng. 

Bổ sung probiotics

Probiotics là phương thuốc tự nhiên giúp điều trị tiêu chảy ở trẻ 1 tuổi. Probiotics là vi khuẩn sống tự nhiên được tìm thấy trong đường ruột của chúng ta. Chúng giúp cải thiện tiêu hóa, giúp đi vệ sinh đều đặn hơn.

Bổ sung probiotics có thể giúp rút ngắn thời gian bị tiêu chảy và giảm mức độ nghiêm trọng của tiêu chảy cho trẻ 1 tuổi.

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ