4 lý do vì sao bạn nên ăn ớt chuông nhiều hơn

Ớt chuông rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Cá mú xào ớt chuông - Món ngon lạ miệng cho bữa cơm tối

Vì sao ớt chuông tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Món ngon đầu tuần: Đậu phụ chiên xào ớt chuông

Cuối tuần làm thịt bò xào ớt kiểu Nhật đơn giản

Tốt cho mắt, da và xương

Theo cuốn sách “Healing Foods” của nhà xuất bản DK Publishing: "Ớt chuông rất giàu vitamin A, C cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen - loại protein cấu trúc chính trong cơ thể giúp duy trì tính toàn vẹn của mạch máu, da và xương". Không những thế, loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp dồi dào carotenoid gọi là lutein giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. 

Giảm cân

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, capsaicin có khả năng giúp hỗ trợ giảm cân. Capsaicin được biết đến như một chất làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể mà không làm tăng nhịp tim và huyết áp.

Ngăn ngừa ung thư

Ớt chuông rất giàu các chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Theo cuốn sách “Healing Foods”, ăn ớt chuông chín sẽ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn so với ớt chuông sống, bao gồm lycopen, flavonoid... có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư như: Ung thư tiền liệt tuyến, ung thư bàng quang và ung thư tuyến tụy.

Các nhà khoa học lý giải rằng, các chất chống oxy hóa này có thể giúp ức chế các phản ứng viêm trong cơ thể và ngăn ngừa quá trình stress oxy hóa - là những yếu tố đã được chứng minh có liên quan tới nguy cơ ung thư.

Tốt cho tim mạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mức độ các chất chống oxy hóa có thể khác nhau giữa các loại ớt chuông.

Ớt chuông đỏ rất giàu lycopene - giúp cho chúng trở thành một thực phẩm tuyệt vời cho trái tim. Trong khi ớt chuông xanh lại được biết đến như một nguồn dồi dào chất xơ, vitamin B6 và folate giúp làm giảm cholesterol, hạ thấp mức homocysteine - một acid amin đã được chứng minh là có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng