Chị em đừng ham của "lạ"

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng da và chúng được quảng bá với những công dụng tuyệt vời. Với suy nghĩ dưỡng da là việc đơn giản nhiều chị em thường tự ý mua và sử dụng mỹ phẩm một cách rất ngẫu hứng mà không cần tìm hiểu và kiểm tra chất lượng thực. Thói quen này đặc biệt nguy hiểm khi ngày càng có nhiều mỹ phẩm lạ, thậm chí lạ với cả các bác sỹ chuyên khoa.



TS. BS. Vũ Mạnh Hùng, Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết, bệnh viện từng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân đến khám do sử dụng kem ốc sên và kem mủ trôm. Theo các bệnh nhân cho biết thì những loại kem này được họ mua từ các shop mỹ phẩm. Sau khi dùng một vài tháng có trường hợp thì có biểu hiện mụn trứng cá trên da, trường hợp khác thì da đỏ dị ứng. Còn theo các bác sỹ thì bản thân họ cũng không biết thành phần của những loại kem dưỡng da trên gồm những thành phần gì.

Một số chị em còn có xu hướng dưỡng da bằng các loại mỹ phẩm tự chế từ thực phẩm với niềm tin cái gì từ thiên nhiên thì sẽ an toàn. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định, đây cũng giống như những loại mỹ phẩm lạ, không hề có tác dụng dưỡng da như mong muốn của chị em.

Theo TS. BS. Vũ Mạnh Hùng, bệnh nhân thường hay truyền tụng nhau sử dụng những vật liệu mà bản chất là những nguồn gốc thực phẩm như: dưa hấu, dưa leo, dưa chuột, chữa chua… rồi trộn với một số thực phẩm khác bôi lên mặt. Tuy nhiên, việc này không có tác dụng, vì nó phải có một cấu trúc hóa học phù hợp thì mới ngấm qua được các lớp của da để có tác dụng dưỡng da. Không phải cái gì bôi lên mặt cũng đều ngấm qua da được.

Làm đẹp không chỉ là quá trình mỗi người tự chau truốt vẻ bề ngoài của mình mà nó còn phải gắn liền với sự khỏe mạnh ở bên trong. Một làn da đẹp cũng đồng nghĩa với một làn da khỏe. Vì thế, để bảo vệ da trong mùa Đông này mỗi người hãy bắt đầu từ việc sử dụng mỹ phẩm đã được kiểm định bởi cơ quan chức năng và phù hợp với làn da của mình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp