Giữ "lửa yêu" khi mãn kinh

"Chuyện ấy” của các quý bà tuổi mãn kinh vẫn có thể duy trì đều đặn

Bệnh tật ghé thăm khi mãn kinh về

Hiểu về mãn kinh qua những con số

Những rối loạn nguy hiểm tuổi tiền mãn kinh

Y học cổ truyền lý giải chứng bốc hỏa

Lợi ích của "yêu" tuổi mãn kinh

Bất cứ cặp vợ chồng nào cũng muốn có đời sống tình dục viên mãn suốt đời. Tuy nhiên, quy luật thời gian và tuổi tác đã cản trở chuyện đó. Thời kỳ mãn kinh được xem là giai đoạn chuyển tiếp lần thứ hai trong đời sống sinh dục của người phụ nữ (lần thứ nhất xảy ra ở tuổi dậy thì) xảy ra do sự suy giảm chức năng buồng trứng. Nhiều người thường cho rằng "chuyện ấy" sau mãn kinh sẽ không còn hứng thú và thú vị. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. "Yêu" sau mãn kinh đem lại lợi ích tuyệt vời cho chị em. 
- Tốt cho tinh thần và thể chất: Quan hệ tình dục khiến cho tinh thần sung mãn, vui vẻ, ăn tốt… Đồng thời, trong lúc gần gũi có thể nhận được sự xoa bóp, hô hấp và nhịp tim tăng lên, áp lực máu tăng khoảng 1/3, giúp cơ thể được tập luyện từ ngoài vào trong.

- Có lợi trong việc phòng tránh bệnh phụ khoa: Nghiên cứu khoa học cho thấy, trong tinh dịch nam giới có chất kháng sinh gọi là plasmin có thể tiêu diệt các mầm bệnh như khuẩn cầu chùm, khuẩn cầu chuỗi, ngăn ngừa hoặc giảm khả năng mắc các bệnh như viêm âm đạo, viêm màng tử cung, viêm ống dẫn trứng…

- Quan hệ tình dục khi mãn kinh, chị em sẽ không còn nỗi lo bị mang thai ngoài ý muốn cũng như không phải quan tâm đến các biện pháp phòng tránh thai. Do đó, họ thoải mái đi tới cùng của khoái cảm. Với phụ nữ tuổi mãn kinh, việc duy trì quan hệ tình dục đều đặn sẽ vẫn có thể giữ cho vùng kín khoẻ mạnh. 

- Kéo dài tuổi thọ: Theo điều tra, tuổi thọ của những người góa chồng hay độc thân thường ngắn hơn so với người  có gia đình êm ấm hoặc quan hệ tình dục đều đặn. 

Thổi "lửa yêu" tuổi mãn kinh

Theo BS.CKII Nguyễn Thị Ngọc Thủy - Bệnh viện Phụ sản TW: "Đa số phụ nữ khi bước vào tuổi mãn kinh thường giảm nhu cầu tình dục, vì các hormone sinh dục giảm đi đáng kể dẫn đến hiện tượng “khô hạn” (giảm khả năng bài tiết chất nhờn ở âm đạo), vì thế chuyện quan hệ trở nên khó khăn hơn. Nhiều người phụ nữ vì cố chiều chồng nên chuyện chăn gối càng như tra tấn. Tuy nhiên, vẫn có không ít nữ giới ở tuổi tiền mãn kinh lại cảm thấy nhu cầu tình dục tăng lên. Điều này có thể được lý giải là do họ cảm thấy thoải mái hơn trong việc không sợ có thai, con cái đã lớn và kinh tế đã ở thời kỳ ổn định, khi tâm trạng họ vui vẻ, hạnh phúc và trông họ hấp dẫn, quyến rũ hơn có thể sẽ cảm thấy “hồi xuân” là điều dễ hiểu. Chính định kiến và lối mòn suy nghĩ khiến chúng ta thường đồng nhất tình trạng mãn kinh với việc ngừng quan hệ tình dục, nhưng trên thực tế, điều này là hoàn toàn sai. Bạn chỉ cần thay đổi được suy nghĩ và định kiến này sẽ thấy chuyện sinh hoạt vợ chồng dễ dàng hơn".

Với những người gặp khó khăn, có dấu hiệu khô âm đạo khô không nên chấm dứt chuyện chăn gối ngay lập tức vì làm như vậy càng giảm bài tiết dịch nhờn, đồng thời làm tinh thần của cả vợ và chồng gặp ức chế. Khi yêu ở tuổi mãn kinh gặp khó khăn, chị em có thể dùng các biện pháp hỗ trợ như dùng thuốc bôi trơn có chứa hormone estrogen để giảm hiện tương khô và teo niêm mạc âm đạo. Liệu pháp hormone thay thế để cải thiện từ sâu bên trong cũng được nhiều người sử dụng vì giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và việc sinh hoạt vợ chồng được cải thiện trông thấy.

Thùy Trang H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn