Bệnh tật ghé thăm khi mãn kinh về

Phụ nữ dễ cáu gắt, bốc hỏa khi đến tuổi tiền mãn kinh

Bật mí chế độ ăn tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh

“Mổ xẻ” mãn kinh - cửa ải khổ và khó của chị em

Cách "hạ hỏa" cho phụ nữ mãn kinh

Mất ngủ, sinh lý kém: Nỗi buồn chẳng biết tỏ cùng ai?!

Loãng xương

Tuổi tiền mãn kinh, phụ nữ rất dễ bị loãng xương, đặc biệt những người có tiền sử gia đình có người bị loãng xương, hoặc phải phẫu thuật cắt buồng trứng. Khi bị loãng xương, rất dễ dẫn đến nguy cơ gãy xương hông, xương đùi, cổ xương đùi, xương cẳng chân, đau lưng, còng lưng do cột sống bị sụp.

Nguyên nhân gây loãng xương do thiếu dưỡng chất, đặc biệt thiếu calci và vitamin D, rối loạn nội tiết tố. Ngoài ra, những phụ nữ hút thuốc lá, uống rượu, sử dụng thuốc có chứa steroid cũng dễ bị loãng xương.

Bệnh tim mạch

Trong độ tuổi sinh nở, tim mạch của phụ nữ được hormone sinh dục nữ (estrogen) bảo vệ, các hormone sinh dục này có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol của cơ thể, bảo vệ thành mạch và tim.

Khi đến tuổi tiền mãn kinh, lượng hormoen sinh dục bị giảm đáng kể và bắt đầu giai đoạn bùng nổ các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành… với diễn biến phức tạp.

Bệnh phụ khoa

Khi buồng trứng giảm tiết estrogen, vùng khung chậu sẽ bị ảnh hưởng, niêm mạc tử cung mỏng hơn, dịch nhầy tiết ra kém gây khô âm đạo, gây ngứa rát và giao hợp khó khăn. Âm đạo bị ngứa dễ gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Ung thư

Ung thư vú là nỗi ám ảnh của phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Theo thống kê, có tới 18% phụ nữ tuổi 40 chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, tăng 77% ở tuổi trên 50. Những yếu tố là tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ trung niên là: Gia đình có tiền sử mắc ung thư vú, béo phì, thay đổi nội tiết tố…

Mất ngủ, dễ cáu gắt

Thiếu estrogen làm cán cân nội tiết bị xô lệch, trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng bị ảnh hưởng, khiến cơ thể bị loạn, gây ra nhức đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ, bốc hỏa từng cơn, dễ cáu gắt, lo âu, dễ buồn tủi… ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết