7 dấu hiệu ở tay cảnh báo những vấn đề sức khỏe

Dấu hiệu trên tay có thể giúp bạn nhận biết mình đang mắc các loại bệnh nguy hiểm

Đau nhức ngón tay buổi sáng là dấu hiệu bệnh gì?

Làm thế nào để phòng ngừa cứng khớp buổi sáng?

5 phương pháp điều trị hội chứng ống cổ tay

Làm cách nào để giảm đau nhanh do hội chứng ống cổ tay?

Tê ngón tay khi xách đồ - Cơ thể mệt mỏi

Khi bạn nhấc đồ nặng và đặt cổ tay vào các vị trí không thoải mái, bạn sẽ gây áp lực lên các dây thần kinh nằm gần bề mặt da. Điều này dẫn đến cảm giác tê tất cả các ngón tay. Khi bị tê ngón tay bạn hãy chắc chắn rằng mình đang ngủ đủ giấc. Nếu được, hãy thư giãn tay với các liệu pháp massage.

Tê mỏi tay có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mệt mỏi

Ngứa ngón tay trái và chân trái – thiếu hụt vitamin 

Thiếu hụt vitamin E, B1, B6, B12 thường gây ra cảm giác ngứa ran ở ngón tay trái và chân trái. Khi gặp phải tình trạng trên bạn cần bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, trước khi bổ sung vitamin bạn cần tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia để biết được chính xác liều lượng cần dùng vì bổ sung thừa vitamin có thể gây một số tác dụng phụ nguy hiểm.

Đau nhói ở bàn tay - Tổn thương xương, khớp

Trong một số trường hợp, áp lực hoặc chấn thương các rễ thần kinh tủy sống có thể dẫn đến đau cánh tay và bàn tay. Đau khớp hoặc viêm khớp có thể biểu hiện bằng một cơn đau nhói ở các khớp xương của cánh tay.

Đau nhói bàn tay có thể là dấu hiệu của viêm khớp 

Bàn tay bị sưng, đau - Hội chứng ống cổ tay

Các dấu hiệu điển hình của hội chứng ống cổ tay là đau, tê nhức ở các ngón tay, đặc biệt các ngón cái, ngón trỏ. Cơn đau có thể đau lan đến cổ tay, lòng bàn tay và cẳng tay, nhất là về đêm hoặc sau khi ngủ dậy. Người bệnh khi bị tê hoặc đau tay sẽ trở nên vụng về, nhất là trong các động tác cầm nắm. Để ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay bạn nên thực hiện các bài tập đơn giãn và thư giãn tay để ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay. 

Hội chứng ống cổ tay là nguyên nhân phổ biến gây tê và đau bàn tay

Bàn tay có màu xanh xám - Tuần hoàn máu kém

Đầu ngón tay chuyển sang màu xám hay xanh nhạt hoặc thường xuyên có cảm giác bị tê cóng cho thấy khả năng tuần hoàn máu kém trong cơ thể. Khi cơ thể bị thiếu máu bạn nên đi bộ với tốc độ vừa phải hoặc tập thể dục để cải thiện sức khỏe của mạch máu ở các chi. Các vấn đề trầm trọng hơn đối với lưu thông máu đòi hỏi sự can thiệp của các chuyên gia y tế.

Lòng bàn tay có màu xám hoặc trắng nhợt nhạt là biểu hiện của thiếu máu, cơ thể suy nhược

Tê cánh tay - Bệnh Buerger

Bệnh Buerger còn gọi là viêm thuyên tắc mạch máu là bệnh lý thường gặp ở động mạch, tĩnh mạch tay hoặc chân. Bệnh thường gặp ở những người hút thuốc lá. Triệu chứng của bệnh là tê các ngón tay sau đó lan rộng ra cả cánh tay. Hiện nay không có cách nào để chữa khỏi căn bệnh này hoàn toàn tuy nhiên từ bỏ thói quen hút thuốc lá tình hình bệnh sẽ được cải thiện.

Ngứa ran tay và chân – đái tháo đường

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh đái tháo đường là cảm giác ngứa ran từ chân đến các phần của cánh tay. Điều này xảy ra do sự giảm lưu lượng máu đến những vùng nhất định và do tổn thương các đầu mút dây thần kinh. Nếu bạn bị đái tháo đường type 1 bác sỹ sẽ điều trị bệnh cho bạn bằng cách tiêm insulin. Nếu bạn bị đái tháo đường type 2, bạn phải kết hợp sử dụng thuốc với chế độ ăn uống hợp lý. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp