Làm cách nào để giảm đau nhanh do hội chứng ống cổ tay?

Ngứa ran, tê và đau lan từ lòng bàn tay đến tận đầu mỗi ngón là dấu hiệu phổ biến của hội chứng ống cổ tay

Những lưu ý trong điều trị run tay chân

Uống thuốc đái tháo đường bị run tay chân

Nổi mụn trong miệng có phải bệnh tay chân miệng?

Cách sống chung với bệnh ra mồ hôi tay, chân

Rau củ quả có màu sắc sặc sỡ

Các loại trái cây và rau quả có màu sắc rực rỡ, như ớt đỏ, cà chua, cà rốt, ớt vàng, rau lá xanh… giúp làm giảm các triệu chứng bị gây ra bởi hội chứng nhờ tác dụng giảm viêm, chống oxy hóa.

Rau bina (cải xoăn)

Bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu bổ sung vitamin B6 qua thực phẩm chức năng hoặc một số loại rau củ quả, chẳng hạn như rau bina.

Cá hồi

Theo Elena Tovar, một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Trung tâm Y tế Montefiore ở New York (Mỹ), bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay nên cho cá hồi vào chế độ dinh dưỡng. Chúng giàu hai loại chất béo omega-3 có tên là EPA và DHA có thể giúp chống viêm và rút ngắn thời gian điều trị.

Óc chó

Như đã nói ở trên, óc chó là một nguồn tuyệt vời của ALA, acid béo omega-3. Nó cũng đã được chứng minh có thể giúp kháng viêm, làm giảm các triệu chứng đau nhức. Ngoài ra, acid béo omege-3 có thể được bổ sung thông qua viên uống dầu cá, một số sản phẩm viên uống thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng.

Dứa

Dứa xắt nhỏ, thái hạt lựu hoặc thái lá để ăn sống hoặc là thành phần trong một số món ăn mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng của hội chứng ống cổ tay. Kết quả này là do có một loại enzyme được gọi là bromelain có thể giúp giảm viêm. Ngoài ra, dứa cũng hoạt động như một chất hỗ trợ tiêu hóa, đó cũng là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Củ nghệ

Chất curcumin trong củ nghệ sẽ làm tan triệu chứng đau nhức của hội chứng ống cổ tay. Đặc biệt, đặc tính chống viêm của nghệ sẽ được tăng cường khi sử dụng kết hợp với hạt tiêu đen và gừng.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp