Dấu hiệu quý ông khỏe mạnh

Sai lầm hầu hết cánh mày râu mắc phải đó là tưởng "sức khỏe" đồng nghĩa với cơ bắp. (Ảnh minh họa)

Lại nói về cái “sướng” của đàn ông

5 điều đàn ông luôn muốn thấy ở bạn khi họ "trả bài"

Phụ nữ nghĩ về tình dục 10 lần mỗi ngày

Người đàn ông có 40 con với 20 người phụ nữ

Hãy đối chiếu với một số dấu hiệu để cho thấy bạn là một người đàn ông khỏe mạnh, dưới sự mô tả của trang Askmen, xem sao.

Màu móng tay hồng

Nhìn chung, móng tay móng chân mịn, cứng và có màu hồng non cho thấy độ ổn định của mỗi người. Tuy nhiên, có một số trường hợp các vết chấm trắng trên đầu móng tay, hoặc móng tay không mịn màng, có đôi phần gồ ghề thì vẫn có thể cho thấy sức khỏe của bạn vẫn ở mức bình thường.

Nước tiểu có màu lạ

Hãy lưu ý màu sắc của nước tiểu sau khi tiểu tiện, vì nhìn chung nước tiểu thường có màu hơi vàng tươi, nhưng cũng có thể nhạt tùy vào việc bạn uống thêm nhiều nước hay không. Nước tiểu càng trong càng cho thấy bạn đang khỏe mạnh, nhưng nếu nước tiểu của bạn thu hút côn trùng, có mùi lạ hoặc có màu hơi đỏ thì hãy đi kiểm tra ngay và xin ý kiến bác sỹ về sức khỏe của bạn nhé.

Xuất tinh lượng tinh dịch chỉ khoảng 1 thìa cà phê

Những nam giới khỏe mạnh khi xuất tinh, lượng tinh trùng từ 2 đến 5ml. Đối với đàn ông lớn tuổi, con số đó giảm đi. Nếu bạn xuất tinh mà lượng tinh trùng ít hơn 2ml, thì có thể bạn đã mắc bệnh Hypospermia, một căn bệnh liên quan đến khả năng sinh sản ở nam giới. Nhưng cũng nên lưu ý về màu sắc của tinh trùng, nếu tinh trùng của bạn có màu trắng hoặc màu xám và hơi dính thì tinh trùng đó là khỏe mạnh, nhưng nếu tinh trùng có màu hơi đỏ, chứng tỏ bạn có thể mắc một căn bệnh nghiêm trọng về sinh sản.

Nhịp tim khoảng 70 nhịp/phút

Trong thực tế, tốc độ của nhịp tim trong một phút đối với một người đàn ông đã trưởng thành khỏe mạnh là 60 - 100 nhịp mỗi phút. Nếu khi kiểm tra thấy nhịp tim bạn nhanh hơn hoặc nhanh hơn mức bình thường có lẽ bạn nên đi gặp bác sỹ.

Da nhão

Da hơi khô và không có độ đàn hồi cho biết bạn đang bị mất nước ở mức báo động. Trong khi làn da khỏe mạnh và đàn hồi thì sẽ trở lại vị trí ban đầu sau khi bạn cấu hoặc ấn vào nó.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp