Điểm tin 13/1: Người dân lại chặn cao tốc

Tin tức nổi bật trong ngày 13/1

Điểm tin 12/1: Đường dây nóng ngành y tế nhận gần 100.000 cuộc gọi

Điểm tin 9/1: Yêu cầu Trung Quốc dừng hoạt động phi pháp ở Hoàng Sa

Điểm tin 8/1: 12 người chết vì khủng bố xả súng tòa soạn báo ở Pháp

Điểm tin 5/1: 4 ngày nghỉ lễ, 103 người chết vì TNGT

Đề xuất tăng xử phạt người mua dâm
Sở Lao động, Thương Binh & Xã hội (LĐ TB&XH) thành phố Hà Nội vừa có đề xuất tăng mức xử phạt đối với người mua dâm để ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn mại dâm. 

Theo Sở LĐTB&XH, ước tính khoảng 3.000 người bán dâm hoạt động trên địa bàn thành phố với những hình thức ngày càng tinh vi và đa dạng. Họ lợi dụng triệt để kẽ hở trong chính sách pháp luật, cơ chế quản lý, điều hành của nhà nước. Thành phần mua dâm cũng ngày càng đa dạng, từ trí thức đến công nhân, lao động bình thường.

Đề xuất tăng mức xử phạt đối với người mua dâm để ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn mại dâm?

Đáng chú ý, đơn vị này cho rằng, Nghị quyết 24 của Quốc hội về thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính quy định không áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn và đưa vào cơ sở chữa bệnh với người bán dâm mà chỉ xử phạt hành chính, khiến hiệu quả răn đe với người bán dâm không cao, có thể hiểu ngầm “phạt để tồn tại”. Nhiều người không có tiền hoặc không chịu nộp phạt vì biết không thể giữ họ quá 24 giờ.

Từ thực trạng trên, Sở Lao động đề xuất với Quốc hội, nghiên cứu thay thế Pháp lệnh phòng, chống mại dâm bằng ban hành Luật phòng, chống mại dâm. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đề xuất cơ quan lập pháp tăng mức phạt hành chính đối với người mua dâm; Sửa đổi khái niệm bán dâm; Ban hành các quy định về cơ chế chính sách hỗ trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người bán dâm có tính khả thi cao.

Người dân lại mang tre chặn đường cao tốc

Cụ thể, tại km246 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc huyện Bảo Thắng (Lào Cai) một số người dân mang tre ra chặn đường khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực gặp khó khăn. Một số lái xe qua khu vực trên cho biết, người dân chặn đường là do không có đường ngang đi qua cao tốc.

Người dân chắn ngang đường cao tốc vì không có đường ngang qua

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội vận hành đường số 5 cao tốc Nội Bài – Lào Cai cùng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải thích cho người dân. Sau đó khoảng 30 phút người dân đã tự tháo dỡ rào chắn để các phương tiện lưu thông lại bình thường.

Hà Nội mở thêm 10 cơ sở cai nghiện ma túy bằng Methadone

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, đầu năm nay Sở sẽ xây dựng thêm 10 trung tâm điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone trên địa bàn thành phố.

Dự kiến các trung tâm này sẽ khai trương trước ngày 1/2, giúp những người nghiện ma túy được điều trị ổn định, chiến thắng bản thân, hòa nhập cộng đồng và trở thành những con người có ích cho gia đình và xã hội.

Sở Y tế Hà Nội sẽ xây dựng thêm 10 trung tâm điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone

Methadone hiện đang được cấp miễn phí từ các chương trình tài trợ của các tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, theo cam kết, nguồn tài trợ này sẽ chấm dứt sau năm 2015, điều đó đồng nghĩa với kế hoạch loại trừ tệ nạn này ra khỏi xã hội sẽ gặp phải khó khăn.

Không thu phí của người dân đến tham quan di tích, danh thắng dịp tết

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định không thu phí của người dân đến tham quan sáu di tích, danh thắng gồm: Đền Ngọc Sơn, Đền Quán Thánh, Chùa Tây Phương, Chùa Thầy, Chùa Hương, Làng cổ Đường Lâm, trong ba ngày 30, mồng 1, 2 Tết Nguyên đán.

Trong ba ngày 30, mồng 1, 2 Tết Nguyên đán người dân sẽ được miễn phí thăm quan 6 di tích

Vào các dịp khác, người khuyết tật nặng, người từ 60 tuổi trở lên được giảm 50% mức phí.

Cho phép người dân tham quan cầu Nhật Tân

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản giao Sở GTVT nghiên cứu tạo điều kiện cho nhân dân được tham quan cầu Nhật Tân.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án bảo đảm khai thác tối đa hiệu quả công trình về giao thông tại cầu Nhật Tân.

Sở GTVT Hà Nội tạo điều kiện cho nhân dân được thăm quan về kiến trúc, chiếu sáng của cầu Nhật Tân

Đồng thời, tạo điều kiện cho nhân dân được thăm quan về kiến trúc, chiếu sáng của cầu Nhật Tân, đảm bảo an toàn, trật tự, không để xảy ra tình trạng buôn bán, kinh doanh trên cầu.

Trước đó, ngày 4/1, cầu Nhật Tân đã chính thức khánh thành. Theo phương án phân luồng giao thông của Sở GTVT Hà Nội, người đi bộ, xe súc vật kéo bị cấm qua cầu. Xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22h00 đến 5h00 sáng ngày hôm sau và theo làn tuyến quy định.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn