Điểm tin 17/1: 43 tấn măng bẩn "suýt" được tiêu thụ

Tin tức nổi bật trong ngày 17/1

Điểm tin 13/1: Người dân lại chặn cao tốc

Điểm tin 12/1: Đường dây nóng ngành y tế nhận gần 100.000 cuộc gọi

Điểm tin 9/1: Yêu cầu Trung Quốc dừng hoạt động phi pháp ở Hoàng Sa

Điểm tin 8/1: 12 người chết vì khủng bố xả súng tòa soạn báo ở Pháp

Hà Nội buộc hơn 500 hộ dân phố cổ di dời

Đến tháng 3 sẽ tiến hành thi công các khu giãn dân

UBND quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức thông tin tới báo chí về giai đoạn một của đề án di dời và tái định cư cho hơn 500 hộ dân phố cổ. Theo đó, dự kiến trong tháng 3, quận sẽ khởi công xây dựng các dự án hạ tầng giao thông đô thị, xã hội khu nhà ở giãn dân. Quý III/2015, quận sẽ khởi công khu nhà ở và hoàn thành vào quý IV/2017.

Phát hiện 43 tấn măng ngâm chất độc suốt 2 năm

Lực lượng chức năng TP.HCM vừa phát hiện vụ 43 tấn măng ngâm hóa chất độc hại tại 3 cơ sở kinh doanh măng tươi bên quốc lộ 1A, khu phố 7, phường Tân Thới, quận 12 do ông Ngô Xuân Thái, bà Ngô Thị Đăng và ông Lê Văn Lâm làm chủ. Bước đầu, lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động sản xuất của 3 cơ sở này để làm rõ về hành vi kinh doanh, sản xuất và chế biến măng ngâm tẩm hóa chất, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm(ATVSTP).

43 tấn măng ngâm hóa chất độc hại tại 3 cơ sở kinh doanh

Theo lực lượng chức năng, 3 cơ sở này là nơi cung cấp măng cho nhiều đầu mối tại các chợ trên địa bàn thành phố, nhiều nhà hàng, quá ăn…

Hiện đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ hơn 43 tấn măng ngâm trong hóa chất, đồng thời lấy mẫu đi kiểm nghiệm làm cơ sở xử lý.

Lập đường dây nóng để kiểm soát xe quá tải

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương, chỉ đạo lập đường dây nóng của chánh thanh tra Sở GTVT và trưởng phòng CSGT.

Các tỉnh lập đường dây nóng để kiểm soát xe quá tải

Các số đường dây nóng phải được Ban An toàn giao thông tỉnh công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, khu vực công cộng để người dân biết. Đồng thời tổng hợp các số liệu, nội dung thông tin được chuyển qua đường dây nóng để báo cáo cấp trên.

Hủy kết quả thi công chức, buộc thi lại

Cụ thể, Bộ Công Thương sẽ không công nhận kết quả thi tuyển đối với các thí sinh dự thi vào các vị trí sau đây tại kỳ thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường năm 2013: Chuyên viên Phòng Pháp chế, Phòng Kiểm soát chất lượng hàng hóa, Phòng Chống buôn lậu, Phòng Tổ chức - Xây dựng lực lượng, Phòng Tuyên truyền và Quan hệ đối ngoại.

Sẽ không công nhận kết quả thi công chức

Để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh đã tham dự Kỳ thi tuyển công chức vào Cục Quản lý thị trường năm 2013, Bộ Công Thương tổ chức thi lại môn thi nghiệp vụ chuyên ngành gồm: Thi viết (thời gian 180 phút) và thi trắc nghiệm (thời gian 45 phút).

Bệnh nhân ung thư được hưởng đúng quyền lợi

Bà Tống Thị Song Hương - Vụ trưởng Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế cho biết, với trường hợp mắc bệnh mạn tính, cần điều trị dài ngày định kỳ, Bộ Y tế đã có quy định 47 nhóm bệnh như hen, lao, tim mạch, ung thư, nội tiết... được sử dụng giấy chuyển tuyến có giá trị một năm. Người bệnh chỉ cần chuyển tuyến một lần và sau đó được khám định kỳ theo lịch của bác sỹ suốt năm không cần xin giấy chuyển tuyến mới (trước chỉ có 5 - 7 nhóm bệnh).

Bệnh nhân ung thư sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợn của BHYT

Thực tế với bệnh ung thư, hiện không có cơ sở khám chữa bệnh ban đầu nào có thể điều trị được nên các cơ sở này phải chuyển thẳng bệnh nhân đến bệnh viện chuyên khoa để điều trị. Do đó, bệnh nhân ung thư có giấy chuyển tuyến điều trị của cơ sở khám chữa bệnh ban đầu không bị coi là đi trái tuyến hay vượt tuyến nên dù điều trị nội trú hay ngoại trú cũng được hưởng quyền lợi theo quy định.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn