Điểm tin 17/3: Còn 4.200 “điểm đen” tai nạn giao thông đường sắt

Tin tức nổi bật trong ngày 17/3

Điểm tin 16/3: Sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của Uber?

Điểm tin 15/3: Nhiều người ngất xỉu ở Big C do khí xăng xe máy

Điểm tin 12/3: Công bố kết quả phạt “nguội” người vi phạm giao thông

Điểm tin 11/3: Vẫn còn quá tải tại nhiều bệnh viện lớn

Cấm nổ máy xe trong hầm siêu thị  Big C The Garden

Quá nhiều xe cùng nổ máy khi ùn ứ đã sinh ra lượng khí độc - một trong những nguyên nhân khiến 18 người bị ngất ở BigC The Garden. Chính vì thế, Ban quản lý tòa nhà The Garden quyết định không cho người dân nổ máy trong hầm khi đông người.

Khí thải xe máy là nguyên nhân khiến 18 người bị ngất ở BigC The Garden

Theo ông Thành, ngoài nguyên nhân lượng xe máy ùn ứ quá đông sinh ra lượng khí độc và yếu tố thời tiết làm cho không khí tự nhiên không vào hầm được, một nguyên nhân khác khiến nhiều người đồng loạt xỉu là do nhân viên kỹ thuật vận hành hệ thống thông gió không đánh giá hết được mức độ nghiêm trọng, không bật hệ thống hút khí dự phòng.

Việt Nam chế tạo thiết bị mô phỏng dẫn hướng tên lửa Scud

Thiết bị hiện được sử dụng hiệu quả tại Lữ đoàn 490 (Ảnh minh họa)

Cán bộ Lữ đoàn 490 đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo ra thiết bị mô phỏng huấn luyện dẫn hướng để đào tạo kíp chiến đấu tên lửa Scud. Khi vận hành thiết bị mô phỏng, người tập thể hiện được các thao tác và hoạt động tương tự như sử dụng khí tài thật trong huấn luyện. Qua đó, giúp cho phân đội có điều kiện luyện tập thường xuyên mà không phải triển khai bệ phóng, từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng xe máy, khí tài, tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ của vũ khí trang bị.

Sau khi được huấn luyện thành thạo trên thiết bị mô phỏng, chỉ thời gian gắn là bộ đội có thể thao tác tốt trên vũ khí trang bị. Thiết bị mô phỏng huấn luyện dẫn hướng tên lửa có những ưu điểm phù hợp với sự phát triển của xu hướng sử dụng thiết bị huấn luyện mô phỏng hiện nay và đang được sử dụng hiệu quả tại Lữ đoàn 490.

Kết luận kỷ luật vụ nữ sinh bị đánh hội đồng tại Trà Vinh

Liên quan vụ nữ sinh N.T.H.P (học sinh lớp 7/5, Trường THCS Lý Tự Trọng) bị nhóm bạn cùng trường đánh hội đồng bằng ghế, sau đó tung lên mạng, chiều 16/3, Sở GD - ĐT tỉnh Trà Vinh đã tổ chức buổi họp báo công bố quyết định kỷ luật số học sinh đánh bạn và những người có trách nhiệm liên quan.

Nữ sinh tại Trà Vinh bị đánh hội đồng vì "không nghe lời bạn"

Ngoài các học sinh tham gia đánh bạn, ban giám hiệu và thầy cô liên quan cũng nhận quyết định kỷ luật. Cụ thể, tạm đình chỉ công tác 1 tháng để Sở kiểm điểm, xem xét trách nhiệm xử lý theo quy định của ngành đối với ông Phan Thanh Nguyên (Hiệu trưởng); Ông Võ Thanh Vũ (Phó Hiệu trưởng); Ông Thạch Minh Tâm (Tổng Phụ trách đội) và ông Võ Thành Tất (giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5).

Khám chữa bệnh, thanh toán BHYT cả trong ngày lễ, ngày nghỉ

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn việc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh vào ngày lễ, ngày nghỉ và thanh toán BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù như làm việc theo ca, làm việc không bố trí nghỉ được vào ngày lễ, ngày nghỉ và các cơ sở y tế có chuyên ngành bị quá tải.

Đến hết 2015 ít nhất 75% người dân tham gia BHYT?

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu về bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, đến hết 2015 ít nhất 75% người dân tham gia BHYT và đến năm 2020 ít nhất 80% người dân tham gia BHYT.

Còn 4.200 “điểm đen” tai nạn giao thông đường sắt

Thống kê của Tổng công ty Đường sắt VN, Bộ GTVT cho biết, hiện nay cả nước vẫn còn tồn tại khoảng 6.000 đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt. Trong số này, có khoảng 4.200 đường ngang dân sinh mở trái phép tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường sắt.

Đường ngang dân sinh luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn

Trước diễn biến phức tạp của tình trạng an toàn giao thông đường sắt, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã có Công điện yêu cầu Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành vào cuộc, kiên quyết không để phát sinh thêm các đường ngang trái phép giao cắt đường sắt; Xử phạt vi phạm giao thông khi đi qua đường sắt đối với người tham gia giao thông đường bộ.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn