Điểm tin 15/3: Nhiều người ngất xỉu ở Big C do khí xăng xe máy

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 15/3

Điểm tin 12/3: Công bố kết quả phạt “nguội” người vi phạm giao thông

Điểm tin 11/3: Vẫn còn quá tải tại nhiều bệnh viện lớn

Điểm tin 10/3: 2016 sẽ tăng lương?

Điểm tin 9/3: Xuân hồng 2015 tiếp nhận 5.225 đơn vị máu

Nhiều người ngất xỉu ở Big C do khí xăng xe máy

Sự việc xảy ra vào 19h ngày 14/3, khi nhiều người dân đến mua sắm tại khu BigC The Garden bỗng nhiên có cảm giác khó thở và đồng loạt ngất ngay sau đó. Một số nhân viên của siêu thị cũng rơi vào trạng thái tương tự như một phản ứng dây chuyền.

Có khoảng 20 - 30 người bị ngất vì ngộ độc không khí ở trong siêu thị BigC

Về nguyên nhân của sự việc, một nhân viên giấu tên cho biết, do là cuối tuần nên và ngày hôm nay The Garden có show diễn của ca sỹ Hàn Quốc, vì vậy lượng người gửi xe tại tầng hầm tăng đột biến. Ban quản lý tòa nhà không dự tính được điều này nên không bố trí thêm cổng soát vé xe. 

Xe vẫn nổ máy khi vào gửi, ùn tắc lâu nên lượng khí thải trong khoảng không hẹp bị hút lên tầng trên theo đường thang máy. Hệ thống lọc khí ở tầng hầm gặp sự cố khiến khí thải dồn vào siêu thị gây ngất xỉu hàng loạt.

Được biết, hiện các nạn nhân đã được đưa cấp cứu tại Bệnh viện 198 - Bộ Công an gần đó.

Lập đường dây nóng xử cán bộ uống rượu, bia trong giờ làm việc

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công điện về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ và tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

 Nghiêm túc thực hiện quy định không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa

Theo đó, các tổ chức, công dân, doanh nghiệp, các cơ quan thông tin đại chúng nếu phát hiện những cán bộ, công chức, viên chức, tập thể cơ quan, đơn vị vi phạm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ.... đề nghị phản ánh về Sở Nội vụ theo số điện thoại: 0904.706.369; 0913.355.638 và 0904.357.524 để kịp thời xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ thị Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định của pháp luật; Nghiêm túc thực hiện quy định không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa.

Cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy đối diện án tử hình

Ngày 14/3, Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can trong vụ án sát hại ông Kiều Hồng Thành (54 tuổi, quận Bắc Từ Liêm, Giám đốc Công ty Hằng Anh) xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng vào tháng 8/2014.

Ông Lê Trung Kiên khi còn làm lãnh đạo phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bốn bị can gồm Nguyễn Kim Bình (44 tuổi), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi), Lê Hồng Thuận (23 tuổi) và Lê Trung Kiên (44 tuổi, cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội) cùng bị truy tố tội giết người. Mức hình phạt cao nhất các bị can phải đối diện là án tử hình.

Không phát hành tài liệu hướng dẫn ôn thi trung học phổ thông quốc gia

Không phát hành tài liệu hướng dẫn ôn thi THPT Quốc gia

Ngày 13/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các Sở Giáo dục - Đào tạo khẳng định, Bộ không tổ chức biên soạn, không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi. Trong thời gian tới, Bộ sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ các đề thi minh họa cho các môn thi trong kì thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015 để giáo viên và học sinh tham khảo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét, yêu cầu các cá nhân là cán bộ của Bộ có liên quan đến việc xuất bản và phát hành các tài liệu vừa nêu rút kinh nghiệm và sẽ xử lý (nếu có vi phạm).

Hà Nội lập tổ cảnh sát lưu động xử phạt qua camera

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội vùa thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động có kết nối với trung tâm hình ảnh để xử lý trực tiếp các lỗi vi phạm giao thông sau khi các camera ghi lại. Đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong ngày 13/3, CSGT các đội 2, 3, 4, 14 đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm sau khi được Đội Chỉ huy đèn giao thông cung cấp thông tin.

Các tổ tuần tra trực tiếp xử lý các lỗi  vi phạm giao thông sau khi các camera ghi lại

Để chuẩn bị cho việc áp dụng hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh này, trước đó, Phòng CSGT Hà Nội đã cho lắp đặt 360/450 camera thuộc dự án nâng cấp Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn I.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn