Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng tập thể dục?

Ngừng tập thể dục đột ngột có thể gây ra nhiều tác hại

Tắm nóng tốt ngang tập thể dục

Tập thể dục cường độ cao - “công tắc” đảo ngược lão hóa ở người già

Vì sao bạn nên tập thể dục vào buổi sáng?

Tập thể dục giúp người bệnh Parkinson cải thiện khả năng vận động

Tăng huyết áp

Một nghiên cứu ở Mỹ đã kết luận rằng, huyết áp của bạn sẽ có thể tăng cao hơn bình thường trong những ngày bạn không tập thể dục. Trong vòng 1 tháng không tập thể dục, bạn sẽ có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong huyết áp của mình.

Tăng cân

Khi bạn ngừng việc tập thể dục, cơ bắp sẽ mất đi khả năng đốt cháy chất béo và quá trình trao đổi chất của bạn sẽ chậm lại. Tất cả những việc này sẽ khiến nổ lực giảm cân của bạn không đạt được hiệu quả.

Tâm trạng bị ảnh hưởng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Psychiatry chỉ ra rằng, nếu ngừng tập thể dục trong khoảng 1 tuần thì tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và tâm trạng đi xuống.

Cơ bắp teo nhỏ

Cơ bắp của bạn cũng có thể bắt đầu co lại khi bạn ngừng tập thể dục. Trên thực tế, chỉ sau khoảng 2 tuần không tập thể dục, bạn sẽ nhận thấy sự suy giảm đáng kể về khối lượng cơ bắp của mình. Điều này cũng sẽ cản trở sức bền và sức chịu đựng của bạn.

Mất khả năng chịu đựng

Chỉ sau 2 tuần không tập thể dục, bạn sẽ bị xuống sức nhanh chóng khi hoạt động hay lao động, thậm chí, bạn có thể phải thở hổn hển mỗi khi leo cầu thang bộ. Ngừng tập thể dục cũng sẽ khiến tế bào chuyển đổi oxy thành năng lượng bị ảnh hưởng và bạn sẽ trở nên mệt mỏi mỗi khi hoạt động thể chất.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp