Vì sao bạn nên tập thể dục vào buổi sáng?

Tại sao tập thể dục vào buổi sáng là tốt nhất?

Thai phụ tập thể dục sẽ tránh được bệnh huyết áp cao cho em bé khi lớn lên

Điểm mặt những tác hại của việc tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục giúp người bệnh Parkinson cải thiện khả năng vận động

20 phút tập thể dục = 1 liều thuốc chống viêm

Hormone đang ở mức cao

Mức độ hormone testosterone của bạn sẽ cao hơn nhiều vào buổi sáng sớm. Điều này không chỉ giúp khả năng tập luyện của bạn được tăng cường mà nó còn giúp xây dựng khối lượng cơ bắp, giúp bạn đốt cháy nhiều calorie giảm cân nhanh hơn.

Tăng tốc độ chuyển hóa

Khi bạn tập thể dục vào buổi sáng, tốc độ trao đổi chất của của cơ thể cũng được cải thiện hơn. Từ đó, kích thích tốc độ chuyển hóa và cũng giúp quá trình đốt cháy calorie trong suốt cả ngày được hiệu quả hơn.

Bắt đầu một ngày mới với tâm trạng tốt hơn

Thể dục vào buổi sáng sẽ giải phóng hormone hạnh phúc endorphin

Hoạt động thể dục vào buổi sáng sẽ giải phóng hormone hạnh phúc endorphin, giúp bạn có tâm trạng tốt nhất trong suốt cả ngày. Thời gian và cường độ của các bài tập ảnh hưởng đến lượng endorphins giải phóng. Bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng đều có thể giúp bạn có được tâm trạng tốt hơn để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

Cải thiện hiệu suất

Tập thể dục vào buổi sáng cũng sẽ giúp cải thiện hiệu suất của bạn tại nơi làm việc. Tuy nhiên bạn sẽ không thể nhận thấy sự thay đổi ngay lập tức từ buổi tập thể dục đầu tiên. Chính vì thế, hoạt động thể dục vào buổi sáng cần được duy trì thường xuyên và cường độ cũng cần được tăng lên.

Ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu cho thấy rằng, những phụ nữ tập thể dục vào buổi sáng thì ngủ tốt hơn so với những người tập thể dục vào buổi tối. Việc không ngủ ngon vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Theo các chuyên gia, thiếu ngủ vào ban đêm ảnh hưởng nhất định tới lượng hormone kiểm soát sự thèm ăn, làm cho bạn thèm ăn và từ đó làm tăng nguy cơ béo phì.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp