Kỳ lạ em bé chào đời hai lần

Hiện tại, bé Silas đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện

Sinh mổ: Trẻ khổ trăm bề!

Khoảnh khắc kỳ diệu người mẹ tự kéo con ra khỏi bụng

Thai phụ đang quá lạm dụng sinh mổ

Thai phụ ít nước ối có nguy hiểm không?

Việc Silas Phillips chào đời khỏe mạnh được xem như một phép màu kỳ diệu khi cậu bé bị sinh non trước ba tháng. 

Các bác sỹ cho biết họ đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy Silas cuộn tròn cùng với nhau thai và dây rốn bên trong túi nước ối. Lúc này, bàn tay, bàn chân của bé đã hình thành khá rõ ràng. "Khoảnh khắc đó là có thật. Chúng tôi đã nín thở. Lúc đó, tôi cảm thấy sợ hãi. Giây phút đó sẽ in sâu trong tâm trí của tôi", BS. William Binder, người trực tiếp mổ cho bé Silas, xúc động nói.

Khoảnh khắc cậu bé Silas nằm bên trong túi nước ối còn nguyên vẹn

BS. Binder đã chụp lại khoảnh khắc cậu bé nằm bên trong túi nước ối trước khi nó bị vỡ. Nhìn từ bên ngoài có thể thấy bàn tay bé xíu của đứa trẻ đang ghì lên bao ối.

Các bác sỹ đã nhanh chóng cắt túi ối trong vòng 10 giây để em bé tự thở. Mặc dù mới được 26 tuần thai, tình trạng sức khỏe Silas đang tiến triển khá tốt. 

BS. William Binder - người trực tiếp mổ cho bé Silas

Chelsea Phillips - mẹ của Silas cho hay cô không hề biết những điều đã xảy ra trong phòng sinh cho đến khi mẹ cô cho xem những bức hình từ điện thoại di động của bác sỹ. "Cứ như là đang xem phim vậy, bạn có thể nhìn thấy rõ ràng đầu và tóc của đứa trẻ. Nó nằm trong tư thế của bào thai, tay và chân co lại hướng ra phía trước. Thật tuyệt vời khi được xem bức ảnh đó", bà Phillips nói.

Bé Silas chào đời khỏe mạnh tại bệnh viện

Hiện tại, bé Silas vẫn nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện và dự kiến sẽ được về nhà trong vài tuần tới.

Dự kiến, hai mẹ con Silas sẽ được xuất viện trong vài tuần tới

Trường hợp em bé chào đời vẫn nằm trong túi nước ối còn nguyên viện vô cùng hiếm gặp với tỷ lệ 1/80.000 ca sinh nở. "Vỡ ối trước ngày sinh là một tình trạng nguy hiểm, túi ối còn vẹn nguyên ngay sau khi sinh là còn nguy hiểm hơn thế rất nhiều. Đây là một trong những ca sinh đáng nhớ nhất trong cuộc đời", BS. Binder cho biết.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ