Khoảnh khắc kỳ diệu người mẹ tự kéo con ra khỏi bụng

Bà mẹ 41 tuổi chuẩn bị cho ca sinh mổ đặc biệt của mình

Sinh mổ: Trẻ khổ trăm bề!

Thai phụ đang quá lạm dụng sinh mổ

Hệ miễn dịch của trẻ sinh mổ kém hơn trẻ sinh thường

Chăm sóc mẹ và bé sau sinh thường

Đây là lần sinh thứ 5 của bà mẹ 41 tuổi này nhưng cô không muốn sinh theo cách truyền thống. Cô đã nhớ lại một tài liệu mình đã từng đọc về việc người mẹ có thể hỗ trợ trong khi sinh mổ, trong đó các thủ thuật đẻ mổ vẫn diễn ra bình thường, chỉ khác là vào giai đoạn cuối ca mổ, mẹ sẽ được hỗ trợ để tự tay kéo em bé ra khỏi bụng. Khi nghe xong ý tưởng này, các bác sỹ của cô đã lắc đầu từ chối ngay lập tức: “Không! Không! Không! Cô sẽ chỉ gây rắc rối cho ca sinh phẫu thuật mà thôi”, một bác sỹ trong ca mổ nói.

Bất chấp những lời khuyên ngăn, bà mẹ người Úc này vẫn quyết tâm thực hiện theo phương pháp này. “Đây là cơ thể tôi, là ca sinh nở của tôi và chúng là các con của tôi”, Wolfe nói. Cuối cùng, các bác sỹ đã phải chấp thuận theo yêu cầu của cô với một ca sinh mổ ly kỳ, đặc biệt chưa bao giờ xảy ra.

Gia đình hạnh phúc của bà mẹ người Úc

Ba ngày trước lễ Giáng sinh 2014, bà mẹ Gerri Wolfe đã hạ sinh đứa con thứ 10 và 11 của mình. 2 bé là Matilda và Violet đã có hành trình chào đời vô cùng đặc biệt tại Bệnh viện John Hunter ở Newcastle, New South Wales (Úc).

Vào ngày 22/12/2014 vừa qua, bà Wolfe bước vào phòng mổ và được vệ sinh sạch sẽ đôi tay như bác sỹ mổ đẻ chính. Cô đeo găng tay vô trùng và ngồi trên giường đẻ mổ sau khi đã được gây tê màng cứng. “Tôi không được phép tự động di chuyển tay cho đến khi có yêu cầu của bác sĩ. Sau những phút mổ đẻ đầu tiên, bác sỹ nói với tôi: “Chị đã sẵn sàng để đón con chưa?”, tôi trả lời: “Tôi đã sẵn sàng!", "và tôi đưa tay ra, lôi các con ra khỏi bụng mình và đặt lên ngực.”

Bà mẹ 41 tuổi cho biết đó là khoảnh khắc tuyệt vời, cô cảm giác như mình đang sinh nở theo cách tự nhiên và đó cũng là cách tuyệt vời để gắn kết tình mẹ con ngay sau khi các bé chào đời. Cân nặng của hai bé đều đạt chuẩn, bé Matilda nặng 3,04 kg còn bé Violet nặng 2,54 kg. Bà mẹ đã ở lại bệnh viện 1 tuần sau ca sinh ly kỳ này trước khi chuyển về nhà.

Cùng xem lại những khoảnh khắc ly kỳ của ca sinh mổ đặc biệt này:

Linh Nguyễn H+ (theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn