Giải độc cơ thể do dùng nhiều rượu như thế nào?

Rượu gây độc tới nhiều cơ quan trong cơ thể

Video: Tự làm đồ uống detox ngay tại nhà

Video: Hướng dẫn tự làm đồ uống giải độc cơ thể tại nhà

Detox bằng thực phẩm thô, tươi sống: Cần chú ý những gì?

13 loại rau giải độc cơ thể có hiệu quả rõ rệt

Trí não

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Boulder (Hoa Kỳ), tập aerobic giúp phục hồi các tế bào não bị tổn thương do uống rượu nặng. Ngoài ra, đi xe đạp, đi bộ ngắn cũng được chứng minh giúp đầu óc tỉnh táo và bớt uể oải khi ngủ dậy sau khi dùng rượu.

Làn da

Lạm dụng rượu sẽ khiến da trở nên sạm màu và nhăn nheo. Nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ cho thấy, người thường xuyên uống rượu có thói quen ăn quả óc chó giúp da đẹp hơn. Sở dĩ nó có tác dụng như vậy nhờ chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và là nguồn dồi dào acid béo omega-3.

Sức khỏe miễn dịch và “chuyện ấy”

Các kim loại nặng như kẽm được tìm thấy trong hàu có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch bị suy giảm vì dùng rượu kéo dài. Hơn nữa, ăn tối muộn với món ăn từ hàu và champagne là một sự lựa chọn hoàn hảo để tăng cường ham muốn và khả năng tình dục ở nam giới.

Gan

Chất béo, chất xơ cùng các vitamin trong quả bơ đóng vai trò quan trọng để chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của rượu tới gan và hỗ trợ tế bào trong gan phục hồi sau khi bị tổn thương.

Tim

Tiêu thụ rượu thường xuyên làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Để bảo vệ sức khỏe tim mạch, nhất là khi bạn có thói quen uống rượu hàng ngày, cần tăng cường ăn các loại trái cây và rau củ. Đặc biệt, táo và chuối là 2 loại quả đã được các nhà khoa học Hà Lan chứng minh giúp giảm nguy cơ đột quỵ lên tới 52%.

Testosterone

Rượu làm suy giảm testosterone. Nghiên cứu của các nhà khoa học trường ĐH Santo Tomas (Colombia, Hoa Kỳ) còn chỉ ra rằng, rối loạn cương dương vẫn có thể thường xuyên “viếng thăm” nam giới ngay cả khi họ đã cai rượu sau hơn một năm. Ăn cá ngừ sẽ giúp nam giới giảm tình trạng này. Cá ngừ giúp tăng tiết testosterone và bổ sung vitamin D tự nhiên để phòng ngừa rối loạn cương dương.

M. Hiếu H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp