Giải độc rượu hiệu quả với các món cháo

Một số món cháo có tác dụng giải rượu hiệu quả

Người dân nước nào uống nhiều rượu vang nhất?

Phát triển loại thuốc mới giúp chống say rượu

Dùng thuốc cảm chống say rượu dễ "hỏng thận"

Chết vì nhồi máu cơ tim, bác sĩ chuẩn đoán là say rượu

Những ngày Tết, việc uống quá chén rất dễ dẫn đến tình trạng ngộ độc rượu, khiến cơ thể mệt mỏi. Những lúc như vậy, hãy ăn cháo. Một số món cháo dưới đây rất có ích cho những người bị say rượu, suy nhược, cần tỉnh táo nhanh.

Cháo đậu xanh, đậu đen

Đậu xanh tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Lấy đậu xanh nấu cháo ăn sẽ giúp giải say rượu, bồi bổ sức khỏe. Có thể cho thêm giá sống vào ăn kèm với cháo đậu xanh cũng làm tăng tác dụng giải rượu.

Cháo đậu xanh

Cháo rong biển

Tác dụng của cháo rong biển là giải độc, tiêu viêm, làm hết khát, trừ bứt rứt trong người, điều tiết mỡ máu. Không chỉ có ích cho người bị sau rượu mà cháo rong biển còn giúp điều hoà hoạt động của dạ dày và đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón, tiểu tiện không thông, người nóng nảy bứt rứt, miệng khô khát. Khi chế biến cháo có thể cho thêm thịt lợn nạc vào nấu chung để tăng cảm giác ngon miệng.

Người bị say rượu nên ăn cháo nấu rong biển

Cháo củ cải

Ăn cháo nấu với củ cải có thể giúp giải độc rượu, lợi tiểu, giúp tiêu hóa tốt, tránh tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, giảm béo. Ngoài ra, cháo củ cải nấu với thịt lợn còn giúp tăng cường thể lực, điều tiết khí huyết.

Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp