Dấu hiệu cho thấy ăn kiêng đang “giết chết” bạn

Giảm cân bằng cách đi làm bằng phương tiện công cộng

Ăn sáng hỗ trợ giảm cân

Interpol cảnh báo toàn cầu về thuốc giảm cân gây chết người

TS. Christopher Ochner: Trà xanh là loại đồ uống lành mạnh nhất

1. Da dẻ xấu xí

Nguyên nhân gây mụn là do sự viêm nhiễm trong cơ thể. Khi hệ thống miễn dịch yếu, cơ thể dễ nhiễm các chất có hại từ bên ngoài. Sự mất cân bằng này sẽ khiến cho da có nhiều mụn, sần sùi, khô tróc.

2. Móng tay, móng chân dễ gãy

Việc móng tay, móng chân dễ gãy là dấu hiệu của việc cơ thể hấp thu không đúng chất dinh dưỡng hoặc bị thiếu chất. Móng tay và móng chân là những bộ phận cần có chất dinh dưỡng phù hợp để phát triển khỏe mạnh.

3. Trở nên hung hăng khi thấy đói

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn nhiều đường có hại hoặc nhịn ăn quá lâu. Nếu thường xuyên cảm thấy không thể kiểm soát tâm trạng trước bữa ăn do quá đói nghĩa là việc ăn kiêng của bạn đang không được thực hiện đúng cách.

4. Thèm đồ ngọt và thức ăn nhiều muối

Nếu bạn thường xuyên thèm ăn đồ ngọt hoặc các loại thức ăn vặt chứa nhiều muối, có vị mặn nghĩa là quá trình ăn kiêng của bạn đang phản tác dụng bởi cơ thể cần thu nạp những chất dinh dưỡng mà nó cần.

5. Thường xuyên cảm vặt

Ăn kiêng sai cách khiến hệ thống miễn dịch hoạt động không hiệu quả, vì vậy mà cơ thể dễ nhiễm lạnh hoặc các tác nhân có hại từ môi trường.

6. Tác dụng phụ sau bữa ăn

Nếu sau bữa ăn bạn cảm thấy buồn ngủ, ngứa ngáy nghĩa là bữa ăn của bạn đang có hại. Một chế độ ăn kiêng không đúng sẽ khiến cơ thể quá tải và sinh ra những phản ứng tiêu cực.

7. Tê lưỡi

Bạn hãy thừ mở miệng và la to: Ahhh. Nếu trên lưỡi có cảm giác ngứa, tê và sủi bọt thì đó chính là dấu hiệu của việc thức ăn không được tiêu hóa và hấp thu.

8. Thường xuyên bị táo bón

Hầu hết mọi người đều cho rằng táo bón xảy ra do chế độ ăn uống. Tuy nhiên, trầm cảm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng táo bón. Khi cơ thể cảm thấy căng thẳng, chỉ số đường huyết trong cơ thể tăng cao vì vậy mà quá trình tiêu hóa cũng bị chậm lại dẫn đến táo bón.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp