Giảm cân bằng cách đi làm bằng phương tiện công cộng

ĐI bộ đi làm giúp hỗ trợ việc giảm cân

Cách giảm cân bằng chanh hiệu quả bất ngờ

Giảm cân chỉ bằng việc ngủ ngon

Mẹo giảm béo đơn giản trong khi ngủ

Người cao tuổi giảm cân như thế nào?

Để có được kết quả trên, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học East Anglia Norwich Medical School, cộng tác viên trong nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge và Đại học York (Anh) đã phân tích dữ liệu từ hơn 4.000 người đi làm trong một cuộc khảo sát được chia thành 3 đợt mỗi năm - từ năm 2004 đến năm 2007.

Adam Martin – Trưởng nhóm nghiên cứu, thuộc Khoa Y tế Xã hội Đại học East Anglia's Norwich Medical School cùng các cộng sự đã tính chỉ số khối cơ thể (BMI), thu thập thông tin về thời gian và phương tiện đi làm hàng ngày của những đối tượng tham gia nghiên cứu. Đặc biệt, một loạt các phân tích chuyên môn đã được sử dụng để xem xét sự thay đổi của trọng lượng theo thời gian có liên quan đến những thay đổi trong sự lựa chọn của các phương tiện đi lại ở người lao động hay không.

Adam Martin cho biết, kết quả cho thấy, việc chuyển đổi từ xe riêng để đi bộ, đi xe đạp hoặc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, tàu điện ngầm…) hàng ngày giúp giảm 0,32 chỉ số khối cơ thể (BMI) trung bình (tương đương với 1 kg). Đặc biệt, đối với những người mất hơn 30 phút để đến chỗ làm bằng các hình thức trên, chỉ số BMI đã giảm trung bình là 2,25 (tương đương với 7 kg).

Các tác giả chia sẻ, hoạt động thể chất chính là chìa khóa giải thích cho phát hiện trên. Việc đi bộ, đạp xe đến chỗ làm hoặc các điểm phương tiện giao thông công công mỗi ngày đã giúp người lao động tiêu hao năng lượng và lượng mỡ dư thừa trên cơ thể.

Nghiên cứu được công trên Tạp chí Epidemiology & Community Health.

M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn