Hấp dẫn ẩm thực phố cổ Hội An

Bánh xèo là món bánh truyền thống được rất nhiều người ưa chuộng từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, để thưởng thức món bánh xèo đúng điệu do chính tay những đầu bếp miền Trung chế biến thì phải một lần đến Hội An. Bánh xèo Hội An mang hương vị riêng nồng nàn phố Hội.


Nguyên liệu chính để làm bánh xèo ngoài bột gạo, còn có tôm, thịt, giá đỗ dùng làm nhân bánh. Khi dầu trong chảo vừa chín tới tỏa mùi thơm thì người làm bánh múc bột gạo đổ vào chảo. Bột gặp dầu nóng phát ra âm thanh “xèo xèo” nghe rất vui tai. Có lẽ vì thế mà món bánh này được đặt tên là bánh xèo.

Giai đoạn khó nhất khi làm bánh xèo là tráng vỏ bánh. Vỏ bánh tráng phải vừa mỏng, giòn nhưng không bị vỡ, vàng mà không bị cháy. Vỏ bánh xèo có ngon thì món bánh trông mới hấp dẫn.

Ngoài đặc sản bánh xèo, phố cổ Hội An còn rất được lòng du khách với món nem nướng. Món ăn được ăn kèm với bánh tráng, rau xà lách và ram cuốn lại với nhau, chấm với nước mắm ớt. Cái mềm mềm của bánh tráng hòa quyện với cái vị nóng hổi thơm lừng của thịt nướng, vị beo béo của mỡ cùng cộng hưởng trong mùi mắm nêm nồng nồng, cay cay tạo nên sức hấp dẫn vô cùng.

Nếu có dịp đến Hội An, bạn đừng bỏ lỡ bất kì món ăn hấp dẫn nào của vùng đất này. Thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp