Cách sử dụng nha đam để chăm sóc da và tóc

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da và tóc

Những cách chữa vảy nến bằng nha đam hiệu quả

Điều trị mụn ở trán bằng nguyên liệu tự nhiên

Đối phó với trào ngược acid bằng nha đam

Uống nước lô hội mật ong có trị khỏi ung thư?

Nha đam dưỡng tóc hiệu quả

Dưỡng chất trong nha đam có tác dụng dưỡng ẩm và thúc đẩy nang tóc phát triển

1. Giảm khô tóc

Cách 1: Lấy phần thịt của lá nha đam nghiền hoặc xay thật nhuyễn, sau đó thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 10 phút cho gel nha đam thấm đều vào tóc. Cuối cùng, sử dụng nước sạch để gội đầu như bình thường.

Cách 2: Sử dụng hỗn hợp gồm gel nha đam, 2 muỗng canh mật ong và 1 quả bơ xay nhuyễn để bôi đều lên tóc. Ủ tóc với mũ tắm khoảng 10 - 15 phút giúp tóc hấp thu được các dưỡng chất trong hỗn hợp, sau đó gội lại bằng nước ấm.

Hai cách trên cực kỳ hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho tóc và kích thích tóc phát triển. Do đó, bạn sẽ thấy mái tóc của mình không còn khô và trở nên mềm mượt hơn chỉ sau vài lần thực hiện.

2. Ngăn ngừa rụng tóc

Nha đam chứa nhiều vitamin nhóm B có tác dụng thúc đẩy nang tóc phát triển. Bên cạnh đó, hàm lượng cao acid salicylic trong gel nha đam còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm về da đầu, do đó giúp mái tóc luôn khỏe mạnh.

Đối với những người bị rụng tóc nhiều, bạn hãy sử dụng hỗn hợp gồm 2 muỗng canh gel nha đam trộn đều với 1 muỗng canh dầu thầu dầu (hoặc dầu olive) để massage tóc trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, để tóc khô tự nhiên và gội lại bằng dầu gội sau 30 – 40 phút.

Nha đam dưỡng da

Nha đam có thể giúp ngăn ngừa trứng cá, dưỡng ẩm cho da và chống lão hóa

 1. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Mụn trứng cá có thể gây ảnh hưởng đến hầu hết các thanh thiếu niên, thậm chí một số người trưởng thành vẫn còn bị mụn trứng cá quấy rầy.

Sử dụng gel nha đam để bôi trực tiếp lên da mặt, sau đó để khô tự nhiên, rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để ngăn ngừa mụn, gel nha đam có tính chất kháng viêm giúp làm lành các tổn thương trên da và ngăn ngừa mụn. Bạn sẽ nhận thấy sự hiệu quả trị mụn rõ rệt chỉ sau khoảng 1 tuần sử dụng.

2. Chống lão hóa

Nha đam rất giàu các dưỡng chất như: Vitamin A, C, E, B1, calci, natri, kẽm,… có tác dụng làm mờ vết thâm, nám da, sạm da, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hóa của da. Bạn có thể sử dụng nha đam làm mặt nạ chống lão hóa với công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

3 - 4 muỗng canh gel nha đam

2 muỗng canh đất sét bentonite

1 muỗng canh kem tươi

1 muỗng canh hạnh nhân xay xuyễn

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần trên thành một hỗn hợp sền sệt và dùng để đắp mặt, đợi đến khi mặt nạ khô hoàn toàn thì rửa sạch bằng nước mát. Sử dụng biện pháp này thường xuyên sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ.

3. Nha đam chống nắng

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn và chống lão hóa, nha đam còn được chứng minh là có khả năng chống nắng, giúp bảo vệ da khi bạn hoạt động dưới ánh nắng mặt trời.

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn hãy lấy gel nha đam cho thêm một vài giọt nước chanh, trộn đều rồi thoa lên mặt và cổ. Sau khoảng 10 – 15 phút thì rửa sạch mặt với nước mát hoặc nước ấm.

Lưu ý: Nếu bạn có tiền sử mắc bệnh về da hoặc có làm da nhạy cảm dễ bị dị ứng thì nên thận trọng khi sử dụng nha đam. Cẩn thận hơn bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sỹ chuyên khoa da liễu trước khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh nha đam, để chăm sóc làn da từ trong ra ngoài, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa các hoạt chất hữu ích cho da như nhau thai cừu.

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi
Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Hotline:1900 6436.
XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
XNQC: 01/XNQC-SYTBN
* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp