12 cách thay thế khi không ăn được bơ động vật

Bạn đã biết các tác hại của bơ động vật?

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn cần ăn thêm chất béo

Trót 'chén' nhiều chất béo - hãy nêm thêm quế

Ăn chất béo thực vật giúp giảm triệu chứng của bệnh Crohn

6 thực phẩm giàu chất béo bạn nên ăn nhiều hơn!

Bơ động vật là một chế phẩm sữa được làm bằng cách đánh sữa hoặc kem tươi hay đã được lên men. Nó có cấu tạo từ chất béo bơ bao quanh những giọt nước và đạm sữa nhỏ xíu.

Bơ truyền thống được làm từ sữa bò hoặc sữa của các loại động vật có vú khác như cừu, dê, trâu và bò lông dài Tây Tạng. Ngày nay, người ta có thể cho thêm muối ăn, hương liệu hay chất bảo quản vào .

Bơ động vật chứa nhiều chất béo no (chất béo bão hòa) và là nguồn cholesterol đáng kể. Chính vì vậy, ăn nhiều bơ động vật có thể dẫn đến một số rủi ro cho sức khỏe, đặc biệt là làm tăng nguy cơ bị bệnh tim bệnh tim. Bơ động vật cũng có thể gây ra một số phiền phức cho người bị bất dung nạp lactose.

Nhiều người cho rằng, nên lựa chọn bơ thực vật (Margarine) thay cho bơ động vật. Tuy nhiên, sự thay thế này không hề lành mạnh. Thực tế, bơ động vật được đánh giá là tốt cho sức khỏe còn hơn bơ thực vật. Bơ động vật là sản phẩm tự nhiên hơn, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn như vitamin A, E, K, D… Còn bơ thực vật được sản xuất từ dầu thực vật bằng khí hydro để chúng chuyển sang thể rắn, từ đó làm tăng lượng chất béo chuyển hóa gây ra các vấn đề về cholesterol.

May mắn là bạn vẫn có thể thay thế bơ động vật bằng nhiều thực phẩm giàu chất béo lành mạnh khác. Tìm hiểu 12 thực phẩm thay thế tốt cho bơ động vật trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng