6 thực phẩm giàu chất béo bạn nên ăn nhiều hơn!

Thực phẩm giàu chất béo bạn nên ăn nhiều hơn!

Tại sao bạn nên tránh hoàn toàn chất béo chuyển hóa?

Uống sữa ít chất béo, ăn sữa chua có lợi cho sức khỏe tâm thần

5 thực phẩm ít chất béo tưởng tốt nhưng lại vô cùng tồi cho sức khỏe

Mẹ bầu ăn nhiều chất béo sinh con có nguy cơ hen suyễn cao

Lòng đỏ trứng

Bạn cần tách lòng đỏ trứng cùng với lòng trắng trứng. Mặc dù giàu chất béo, nhưng lòng đỏ trứng trứng cũng là một nguồn vitamin A, B, cholin và selenium... rất dồi dào. Đặc biệt, trứng gà ta có hàm lượng carotenoid và vitamin D rất dồi dào.

Giàu chất béo omega-9, bơ là thực phẩm rất tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh và cải thiện hệ tiêu hóaNó cung cấp các chất điện phân cần thiết như kali và do đó nó là một thực phẩm rất tuyệt vời. Quả bơ cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin B mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Các loại hạt

Các loại hạt có nhiều calorie nhưng chúng cũng có nhiều chất dinh dưỡng khác. Chúng chứa nhiều chất đạm, chất xơ và các chất chống oxy hoá... giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể và giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh.

Hạt lanh và hạt chia

Đây không chỉ là nguồn giàu acid béo omega-3 mà còn chứa các hợp chất được gọi là Lignan, có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể của bạn. Chính vì vậy, bạn nên thêm thêm 1 thìa cà phê hạt lanh hoặc hạt chia vào khẩu phần ngũ cốc ăn sáng của mình.

Sữa

Sữa rất giàu chất béo nhưng chúng cũng rất giàu kali và vitamin D. Đây là 2 chất dinh dưỡng thiết yếu nhất, giúp tăng cường sức khoẻ tim và mức độ nhạy cảm với insulin. Bạn nên uống ít nhất 1 cốc sữa/ngày để có sức khỏe tốt nhất.

Sữa dừa

Sữa dừa có chứa triglycerides, nó có khả năng kháng vi trùng và bảo vệ đường tiêu hóa của bạn khỏi các vi khuẩn có hại. Do đó, bạn nên thêm sữa dừa vào các món ăn yêu thích của bạn để nâng cao hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng