Ngoài giúp giảm cân, quả chanh ta còn có lợi ích gì?

Quả chanh ta tuy nhỏ bé nhưng lại giàu dinh dưỡng và nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chanh tây và chanh ta: Ăn loại nào tốt hơn?

Nước cốt chanh: Giải pháp chăm sóc da nhờn tốt nhất

Phát hiện ung thư vú nhờ… quả chanh

10 công dụng thần kỳ của chanh trong nấu nướng

Thường bị nhầm với chanh tây (lemon), quả chanh ta (lime) có kích cỡ nhỏ hơn và thường được thu hoạch khi còn xanh. Nhưng cũng giống như những anh em họ Citrus, chanh ta cũng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tìm hiểu lợi ích của quả chanh ta trong infographic dưới đây:

Lưu ý khi tiêu thụ chanh

 Chanh là loại trái cây lành tính, được sử dụng rộng rãi và phù hợp với hầu hết mọi người. Nó cũng hiếm khi gây ra các phản ứng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, một số người có thể cần phải hạn chế tiêu thụ chanh.

Nếu bạn bị dị ứng với các loại quả có múi thì rất có thể bạn cũng sẽ bị dị ứng với chanh. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng tiêu cực nào sau khi ăn chanh, đặc biệt là phát ban, da bị sưng, đỏ và ho, hãy ngưng sử dụng ngay và đi khám ngay.

Thêm vào đó, mặc dù chanh giàu chất dinh dưỡng, nhưng bạn không nên tiêu thụ nó quá nhiều. Do acid citric tìm thấy trong chanh khi tiêu thụ nhiều có thể gây hại cho men răng, dẫn đến tăng độ nhạy cảm, khiến răng dễ ê buốt.

Đặc biệt, khi tiếp xúc với da, chanh có thể gây ra hiện tượng Phytophotodermatitis, khiến cho da trở nên nhạy cảm với các tia UV và gây cháy nắng. Vì vậy, hạn chế sử dụng chanh lên da và nên bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài nắng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng