5 lý do vì sao bạn nên ăn măng thường xuyên hơn

Lợi ích sức khỏe của măng mà có thể bạn chưa biết

4 loại trà thảo mộc an toàn với phụ nữ mang thai

Bạn đã biết 4 lợi ích đặc biệt của hạt dẻ cười?

8 lý do bạn nên dùng hoa hồi để cải thiện sức khỏe

9 lợi ích từ nhục đậu khấu, bạn đã biết?

Giảm cân

Măng chứa rất ít chất béo, đường và gần như không có carbohydrates. Bạn có tin rằng, 100gr măng chỉ có chứa ít hơn 0,49gr chất béo. Điều này khiến măng trở thành một loại thức ăn lý tưởng cho những người đang có ý định Giảm cân.

Tốt tim mạch

Theo các nghiên cứu, phytonutrients và phytosterol được tìm thấy trong măng có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch và giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch.

Tốt cho đường ruột

Măng có chứa nhiều chất xơ và việc ăn nhiều chất xơ là rất cần thiết. Do đó, bổ sung măng trong các bữa ăn có thể giúp cải thiện nhu động ruột và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi và khó tiêu.

Tăng cường miễn dịch

Măng có nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các chất chống oxy hoá có trong măng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Chống viêm

Theo các nghiên cứu, măng có khả năng giúp giảm đau. Đặc tính chống viêm của măng còn giúp làm lành các vết loét nhanh hơn. Nước măng từ lâu đã được sử dụng làm thuốc chữa vết thương và viêm loét trong y học Trung Quốc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng