Bạn đã biết 4 lợi ích đặc biệt của hạt dẻ cười?

Hạt dẻ cười có thể giúp bạn giảm cân tốt và nhiều lợi ích khác

Lợi ích của 3 loại hạt thường ăn ngày Tết

Photo: Lợi ích sức khỏe từ hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười: Món ăn vặt lành mạnh làm đẹp da

Nguy cơ ung thư gan vì “hạt dẻ cười”

Hỗ trợ giảm cân

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, thay thế các thực phẩm trong chế độ ăn low-carb bằng hạt dẻ cười có thể giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Điều khác biệt của hạt dẻ cười là chúng thường được bán kèm cả vỏ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, việc để lại vỏ trên bàn sau khi ăn sẽ làm giảm sự thèm đồ ăn vặt. Thói quen này sẽ nhắc nhở họ không nên ăn vặt, giúp họ tiêu thụ ít hơn 22% calorie.

Ăn hạt dẻ cười giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn

Hành động bóc vỏ hạt dẻ cũng khiến bạn ăn chậm lại, giúp cơ thể nhanh chóng nhận ra khi bạn đã thấy no.

Giảm lượng cholesterol và giúp hạ đường huyết

Một nghiên cứu được thực hiện trên những người mắc hội chứng chuyển hóa cho thấy, với chế độ ăn uống bổ sung 20% calo từ hạt dẻ cười, những người tham gia nghiên cứu đã giảm được đáng kể lượng cholesterol và lượng đường huyết.

Họ cũng giảm đáng kể lượng mỡ bụng, một yếu tố khác làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính nguy hiểm.

Làm sáng quầng thâm dưới mắt

Bạn có thể sử dụng hạt dẻ cười để loại bỏ quầng thâm dưới mắt ngay tại nhà. Hãy thử giã nhuyễn hạt dẻ cười, rồi trộn cùng một chút sữa đậu nành, hoặc sữa chua. Đắp hỗn hợp lên vùng da dưới mắt để làm mờ quầng thâm.

Ngăn ngừa rối loạn cương dương

Hạt dẻ cười rất giàu chất chống oxy hoá và arginine - một loại acid amin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 2 chất này có khả năng giúp nam giới cải thiện sức khỏe sinh sản, khi ăn một nắm hạt dẻ cười/ngày trong một vài tuần.

Những người đàn ông tham gia nghiên cứu cho thấy, hàm lượng cholesterol của họ cũng đã giảm đáng kể khi ăn loại hạt này. Các chuyên gia giải thích rằng, chỉ số cholesterol là một yếu tố quan trọng giúp cảnh báo các rối loạn chức năng tình dục ở cả nam giới và nữ giới.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng