Chị em ngủ ít sẽ lười "yêu"

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống vợ chồng của chị em

Quá khổ vì vợ “khô”

Bạn biết gì về rối loạn chức năng tình dục?

Đái tháo đường type 2: Thủ phạm gây suy giảm tình dục

Thời điểm nào tốt nhất để... giao ban?

"Mệt mỏi" đã vượt qua "đau đầu" và trở thành cái cớ phổ biến nhất khiến phụ nữ lười "yêu". Một nghiên cứu của Mỹ với hơn 1.000 phụ nữ tham gia phát hiện ra 76% người lao động cảm thấy mệt mỏi nhiều ngày trong tuần và họ chẳng còn tha thiết với chuyện tình dục.

Hầu hết các chuyên gia đều hiểu rằng, thiếu ngủ khiến con người cảm thấy mệt mỏi, làm tăng tỷ lệ béo phì, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, giảm tuổi thọ và giờ đây là giảm hứng thú khi quan hệ tình dục. 

Không chỉ gián tiếp ảnh hưởng, mất ngủ còn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc hờ hững chuyện chăn gối ở nữ giới. Kết quả khảo sát 171 phụ nữ mới đây được đăng tải trên Tạp chí Y học tình dục số mới nhất cho thấy, chị em ngủ thêm 1 giờ có thể làm tăng 14% khả năng có quan hệ tình dục vào ngày hôm sau. Ngủ đủ giấc cũng khiến cho "cô bé" đáp ứng tốt hơn với những kích thích từ nam giới.

Theo TS. David Kalmbach - Đại học Michigan, Mỹ, mất ngủ có liên quan đến tình trạng giảm lưu lượng máu đến âm đạo, là một trong những nguyên nhân khiến cho 20% chị em trên thế giới mắc chứng khô âm đạo trong độ tuổi sinh sản.

Do đó, chị em muốn cải thiện khả năng "yêu" của mình thì trước hết phải ngủ đủ giấc. Các nhà khoa học khuyến cáo giấc ngủ đủ cho những người trưởng thành là từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm.

Tiêu Bắc H+ (Theo Theguardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn