Làm thế nào để ngăn tóc rụng nhiều vào mùa Đông?

Một vài mẹo chăm sóc tóc có thể hạn chế tóc rụng vào mùa Đông

Các phương pháp trị rụng tóc an toàn

Thực phẩm chức năng nào cho người hói đầu, rụng tóc?

Đừng đùa với... rụng tóc

Một loạt thực phẩm cần ăn ngay để không bị hói đầu sớm

Tại sao bạn lại bị rụng tóc vào mùa Đông?

Rụng tóc vào mùa Đông là một quá trình bình thường của tự nhiên. Giống như đa số các động vật có vú khác, vào các tháng lạnh, cơ thể sẽ thực hiện quá trình thay lông (tóc) để có lớp lông (tóc) dày hơn, đối phó với thời tiết giá lạnh. Ngoài ra, một số thay đổi khác cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ rụng tóc.

Điều gì xảy ra với da đầu vào mùa Đông?

Thời tiết khô, lạnh có thể khiến da đầu khô và trở nên dễ bong tróc. Điều này khiến cho tóc yếu đi, gây rụng tóc nhiều hơn. Đây cũng là thời điểm các loại nấm và vi khuẩn gây ra gàu phát triển mạnh, dẫn đến một loạt các vấn đề về da đầu có thể gây rụng tóc.

Thời tiết lạnh khiến da đầu dễ bị khô, gây gàu và rụng tóc

Tình trạng rụng tóc theo mùa có thể ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới. Chính vì vậy cả 2 giới đều nên có các biện pháp chăm sóc tóc hợp lý vào mùa Đông.

Các cách ngăn rụng tóc mùa lạnh

Vệ sinh tóc và da đầu: Vệ sinh tóc và da đầu bằng cách gội đầu thường xuyên hơn, giữ cho da đầu luôn sạch sẽ có thể giúp ngăn tóc rụng nhiều. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên hạn chế các loại dầu gội đầu có hàm lượng sulfat cao vì chúng có thể gây kích ứng da đầu, khiến da đầu trở nên khô, gây gàu và rụng tóc.

Tránh ra ngoài trời khi sử dụng dầu dưỡng ẩm cho tóc: Nếu ra ngoài trời khi đang sử dụng dầu dưỡng ẩm, các loại bụi bẩn, vi khuẩn,… có thể dễ dàng dính vào tóc và làm tình trạng tóc rụng trở nên trầm trọng hơn. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên dùng dầu lưỡng ẩm, dưỡng tóc từ 10 – 15 phút hoặc để qua đêm rồi rửa sạch tóc trước khi ra ngoài.

Che mái tóc khi đi ra ngoài: Sử dụng một chiếc khăn hay mũ để che mái tóc sẽ giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi các tác hại trực tiếp từ ánh sáng mặt trời và các chất kích thích khác. 

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp