Spa tại nhà, cải lão hoàn đồng chỉ nhờ… cái tủ lạnh

Tự làm mặt nạ dưỡng da để ngăn ngừa lão hóa, xóa nếp nhăn

11 sai lầm khiến chị em già nua, lão hóa nhanh không phanh

Vũ khí chống lão hóa da được các bác sỹ da liễu hàng đầu tiết lộ

Mạnh hơn vitamin C 6.000 lần: Hãy làm đẹp ngay bằng Astaxanthin

5 loại mặt nạ rẻ tiền chống lão hóa, làm sáng da

Sữa rửa mặt từ sữa gạo

Làm đẹp bằng gạo là truyền thống lâu đời của phụ nữ Nhật Bản, bởi gạo rất giàu vitamin E giúp tẩy tế bào chết, làm mịn da. Dùng sữa gạo làm sữa rửa mặt còn giúp bổ sung retinol, giảm nếp nhăn trên da.

Nguyên liệu: ¼ cốc gạo nâu (hoặc bột cám gạo), 2 – 3 thìa canh sữa gạo hữu cơ không đường.

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Massage hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, rồi thoa nước hoa hồng, kem dưỡng da.

Kem dưa chuột và lô hội

Vào mùa Đông, da trở nên khô hơn và nhợt nhạt hơn. Tự làm kem dưỡng ẩm với chanh tươi, lô hội và dưa chuột sẽ giúp dưỡng ẩm và làm sáng da.

Nguyên liệu: ½ cốc sữa chua hữu cơ, ¼ cốc dưa chuột đã bỏ hạt và thái nhỏ, ¼ cốc gel lô hội, ½ quả chanh vắt lấy nước cốt.

Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay nhỏ. Sau đó dùng rây (hoặc màng lọc) lọc bỏ bã. Phần kem thu được cho vào bát, để trong tủ lạnh ít nhất một vài giờ hoặc để qua đêm. Bôi kem này lên mặt và thư giãn trong 30 phút. Sau đó dùng khăn ẩm lau mặt nạ rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ dưỡng da từ bơ và sữa chua

Quả bơ giàu acid oleic giúp dưỡng ẩm da, đồng thời bơ cũng rất giàu vitamin E giúp cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do gây lão hóa da. Các acid lactic trong sữa chua giúp tẩy tế bào da chết, giúp da thêm tươi mới và sáng hơn. Nước ép cỏ lúa mì (wheatgrass) giúp bổ sung vitamin A và E, giúp chống lão hóa da.

Nguyên liệu: ½ quả bơ chín, 2 thìa canh sữa chua, 1 thìa canh nước ép cỏ lúa mì (có thể thay bằng nước).

Cách làm: Nghiền nhuyễn các nguyên liệu trong máy xay sinh tố. Bôi một lớp dày lên mặt và để khô trong 15 – 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ táo, hạt Chia và mật ong

Hạt Chia không chỉ là một siêu thực phẩm mà còn là nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Mật ong làm sạch sâu giúp tẩy da chết nhẹ nhàng. Táo chứa polyphenol, flavanoids và acid hydroxyl alpha giúp làm sáng da, dịu da và giúp da căng mịn hơn.

Nguyên liệu: ½ cốc táo cắt nhỏ, 2 thìa canh hạt Chia, 2 thìa canh mật ong.

Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, có thể thêm một chút nước (nếu cần). Để nguyên hỗn hợp này trong 5 phút để hạt Chia nở thêm. Bôi hỗn hợp này lên da, massage theo chuyển động tròn chậm rồi để khô tự nhiên. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm.

Dầu bơ và dầu dừa massage da

Nếu muốn ngăn ngừa lão hóa da, không còn cách nào khác là dưỡng ẩm da. Dầu chứa acid béo và chất chống oxy hóa giúp thẩm thấu vào da, nhờ vậy sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da.

Bạn có thể dùng dầu bơ, dầu hạnh nhân hay dầu dừa để massaga da mặt hay toàn thân hàng ngày, da dẻ sẽ mềm mịn hơn rất nhiều. 

An An H+ (Theo prevention.com)

Gợi ý kem dưỡng da chiết xuất thảo dược giúp dưỡng ẩm da, bổ sung collagen và elastin, ngăn ngừa lão hóa da, nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp